Du lịch Dubai: Khám Phá "Đảo Cọ" - Vô Vàn Trải Nghiệm Thú Vị

Ngày đăng bài: 01/04/2024

Dubai - “vùng đất vàng” với những công trình xa hoa, lộng lẫy, đẳng cấp thế giới, điểm nhấn kiến trúc đặc biệt như khách sạn hình buồm Burj Al Arab hay Dubai Mall - trung tâm mua sắm lớn nhất tại Dubai. Đẳng cấp Dubai còn được thể hiện qua công trình Palm Jumeirah - hòn đảo nhân tạo hình chiếc cọ dừa khổng lồ nằm trên biển. Cùng Vietourist khám phá vẻ đẹp của Đảo Cọ qua bài viết này nhé.

Đảo Cọ một trong 3 đảo cỏ thuộc dự án Palm Islands của Dubai bao gồm Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Đây được xem là dự án xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới với tổng diện tích khoảng 520km2. Trong đó, đảo Palm Jumeirah là hòn đảo nhỏ nhất trong ba đảo nhưng lại là hòn đảo nổi tiếng nhất. Hòn đảo này có hình dáng gồm một thân và 17 lá cọ bao quanh vòng đê hình trăng lưỡi liềm. Khám phá Đảo Cọ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự xa hoa và tận hưởng những hoạt động giải trí đa dạng tại đây. 

Đảo Cọ

Phương tiên để đến với Đảo Cọ, Dubai: Đầu tiên là taxi, bạn có thể bắt taxi bất kỳ đâu tại Dubai nhưng lưu ý giá taxi ở Dubai khá cao và vao những khung giờ cao điểm có thể tăng thêm. Tiếp theo là xe buýt -  một phương tiện tiết kiệm chi phí và cũng thân thiện với môi trường. Từ trung tâm của Dubai đi bằng xe buýt đến Đảo Cọ mất khoảng 45 phút. Giá vé là 5 dirham ( khoảng 30.000Đ tiền Việt/ lượt). Tàu điện ngầm: Phương tiện di chuyển hiện đại nhất bạn có thể lựa chọn chính là tàu điện ngầm, với rất nhiều trạm cho bạn có thể lên xuống với giá vé là 15 dirham (khoảng 90.000 VND) cho 1 chiều và 25 dirham (khoảng 150.000 VND) cho vé khứ hồi.

Nhìn từ trên cao, đảo Cọ Palm Jumeirah rộng lớn và hữu tình. Bạn có muốn một lần tận mắt “mục sở thị” hòn đảo xinh đẹp này! Đài quan sát The View tại tòa nhà Nakheel Mall là địa điểm thích hợp cho bạn có thể quan sát toàn cảnh hòn đảo ở độ cao 240m so với mặt nước biển. Một trong những cách tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo cỏ Palm Jumeirah là từ trên cao.

Đại dương là nguồn khám phá bất tận của con người, trải nghiệm bơi cùng các loài sinh vật biển tại Đảo Cọ làm một trải nghiệm đầy thú vị chắc chắn bạn nên thử qua. Đến Dolphin Bay hoặc Sea Lion Point để cùng hòa mình dưới làn nước trong xanh của đại dương, đùa giỡn cùng cá heo và cảm nhận sự tinh nghịch và đáng yêu của chúng.

Đảo Cọ

Khi đến Đảo Cọ, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại Atlantis Hotel, nơi đây được xem là một trong những khách sạn nổi tiếng bậc nhất, được xem như thiên đường nghỉ dưỡng sang trọng với rất nhiều phòng nghỉ và căn hộ, nhiều nhà hàng, quán bar, một sòng bạc, spa và nhiều tiện ích khác. Khách sạn cũng là nơi lưu giữ những bí ẩn của nền văn minh Atlantis cổ đại với nhiều tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí mang đậm dấu ấn  Atlantis xưa. Bạn có thể tham quan khách sạn này để khám phá những điều thú vị về nền văn minh này cũng như trải nghiệm và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp.

Chèo thuyền trên biển: Một trải nghiệm cực kỳ thú vị, bạn có thể chèo thuyền kayak, chèo thuyền buồm, tự do ngắm nhìn và thưởng thức “đại tiệc thiên nhiên” đầy thơ mộng với những bãi biển trắng mịn đến những khu nghỉ dưỡng xa hoa, các công trình kiến trúc lộng lẫy Tất cả đều góp phần giúp chuyến tham quan của bạn thêm đa dạng. Khi  hoàng hôn dần buông, chèo thuyền để cảm nhận chút yên bình và chìm đắm vào khung cảnh lãng mạn.

Giữa Trung Đông nhộn nhịp và giàu có, bạn sẽ được trải nghiệm thiên đường nghỉ dưỡng đầy sang trọng với những khám phá thú vị và những thắng cảnh tuyệt đẹp. Đảo Cọ Palm Jumeirah là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Dubai. Nếu có dịp, Đảo Cọ Dubai xứng danh thiên đường nghỉ dưỡng, phần thưởng xứng đáng sau những phút nỗ lực của bạn, cùng gia đình và những người bạn làm một chuyến đến nơi đây.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145