Đắm Mình Trong Sắc Vàng Đỏ Của Mùa Thu “Xứ Sở Lá Phong” Canada

Ngày đăng bài: 23/07/2022

Được biết đến là quốc gia lớn thứ 2 thế giới cùng nhiều kỳ quan, thắng  cảnh và công trình hùng vỹ, Canada đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong danh sách của các tín đồ du lịch quốc tế. Đặc biệt hơn khi mùa thu gõ cửa, trên khắp các dãy phố và những con đường tại Canada bắt đầu chuyển mình và thay màu áo mới, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

1/ Mùa thu Canada vào thời gian nào?

Mùa cây thay lá tại Canada diễn ra vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 trong năm. Khoảng thời gian này vẫn còn dư âm của mùa hè nên khí hậuvẫn khá dễ chịu và bắt đầu se lạnh. Du khách có thể chọn cho mình những trang phục yêu thích nhưng không quá mỏng và đừng quên mang theo những chiếc khăn để giữ ấm ngoài ra còn có tác dụng làm điểm nhấn cho bộ trang phục của mình. Tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp vào ban đêm, chính vì vậy du khách cũng phải trang bị cho mình những bộ trang phục đủ dày để giữ ấm cơ thể cũng như sức khoẻ để khám phá nhiều địa điểm đặc sắc trong tiết trời mùa thu tại Canada.

2/ Những điêm đến đặc sắc tại Canada vào mùa thu:

Đại lộ Niagara

 

Một trong những cách tuyệt đẹp để quan sát tán lá mùa thu là đi đường qua Niagara Parkway, đây là một con đường tuyệt đẹp đi dọc theo bờ sông Niagara của Canada. Còn được gọi là Đại lộ Niagara, Khi thủ tướng Anh Winston Churchill tới thăm, ông đã phải thốt lên rằng: “Đây chính là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều chủ nhật mùa thu”. Niagara Parkway là một trong những cung đường có cảnh quan đẹp nhất ở Ontario và chắc chắn một chuyến đi xuyên qua những khu rừng mùa thu với màu đỏ tuyệt đẹp sẽ là một hình ảnh đáng để trải ngiệm. Nhiều điểm tham quan khác dọc theo tuyến đường bao gồm Thác nước xoáy, là những xoáy nước tự nhiên được tạo ra trong Sông Niagara dọc theo biên giới Canada-Hoa Kỳ.

Công viên Algonquin

 

Nằm giữa Vịnh Georgian và Sông Ottawa ở trung tâm Ontario, Canada. Công viên được xây dựng từ năm 1893 và được coi như một phần biên giới giữa miền Bắc và Nam Ontario. Lộng lẫy sắc thu cùng với hàng nghìn sông và hồ, đây là một nơi lý tưởng để thả mình vào vùng đất hoang vu, nơi sự im lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng chim hót, tiếng nước gợn và thỉnh thoảng là tiếng lá xào xạc của một con nai di chuyển qua những tán lá cây.

Đảo hoàng tử Edward

Nằm ở bờ đông Canada và được xem là một trong những nới đáng sống nhất trên Thế Giới. Những khu rừng ở Đảo Hoàng tử Edward bừng lên một mảng màu sắc lạ thường vào mùa thu, với những màu sắc rực rỡ từ cam mơ đến đỏ rực sẽ được nhìn thấy rõ nhất vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 với nhiều con đường mòn trong khu vực sẽ là một cách tuyệt vời để trải nghiệm.

Công viên Cape Breton

Nova Scotia là điểm đến mùa thu ở Canada tuyệt đẹp và Đảo Cape Breton là một viên ngọc ẩn trong khu vực ven biển này. Đường mòn Cabot của công viên Cape Breton được xếp vào danh sách những cung đường ngắm cảnh đẹp nhất hành tinh, và khi mùa thu đến, nó càng trở nên lộng lẫy hơn. Con đường uốn khúc quanh bờ biển phía Bắc tiếp tục trải dài khắp công viên cao nguyên với những khung cảnh ngoạn mục từ nhiều điểm để chiêm ngưỡng.

Lễ hội rượu vang vùng Niagara

Nằm dọc theo vách núi Niagara và hồ Ontario, khu vực này có khí hậu hoàn hảo để trồng và gặt hái nho làm nguyên liệu cho một số dòng rượu vang nổi tiếng trên thế giới. Lễ hội này diễn ra từ ngày 16 tháng 9 cho đến ngày 25 tháng 9. Sẽ có trên 100 diễn biến trong ngày lễ Rượu thứ 60 này ở thành phố Niagara. Sẽ có hai cuộc diễn hành trên phố: The Pied Piper Parade tại thành phố St Catherine vào ngày 17 tháng 9 và cuộc diễn hành The Grand Parade ở thành phố Niagara vào ngày 24 tháng 9.

Với một mùa thu mang nhiều nét đặc sắc, thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm, Canada đã là cái tên không còn xa lạ. VieTourist hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị trong mùa thu sắp tới tại xứ sở lá phong.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145