Cung Điện Mùa Đông - Dấu Ấn Biểu Tượng Của Nước Nga

Ngày đăng bài: 13/04/2024

Cung điện Mùa đông, tọa lạc tại Saint Petersburg, là một trong những tòa nhà kiến trúc đặc biệt nổi bật. Nơi này cũng là nơi đặt Bảo tàng State Hermitage, chứa đựng một bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật lịch sử đồ sộ, thu hút sự chú ý của du khách khi đến du lịch Nga.

Top 7 things to do in St. Petersburg in winter - Russia Beyond

Tòa nhà hiện tại của cung điện được xây dựng từ năm 1754 đến 1762 bởi kiến trúc sư người Ý Francesco Bartolomeo Rastrelli, dưới triều đại của Hoàng hậu Elizabeth. Đây là công trình thứ năm của Cung điện Mùa đông và có quy mô lớn nhất. Đáng tiếc là bốn phiên bản trước đó của cung điện không được bảo tồn cho đến ngày nay.Dinh được thiết kế theo hình tứ giác khép kín, có sân rộng. Sự phong phú của các chi tiết trang trí tuyệt vời và nhiều bức tượng tạo nên một bầu không khí sang trọng và giàu có độc đáo. Mặt tiền phía Nam của lối vào cung điện có ba mái vòm dẫn ra sân trước, từ đó có thể đi vào cổng chính của cung điện. Cùng với Rastrelli, một số kiến ​​trúc sư nổi tiếng như Jean-Baptiste Vallin de la Mothe và Antonio Rinaldi, Giacomo Quarenghi và Ivan Starov đã làm việc về trang trí nội thất của cung điện.

Review of Winter Palace | St. Petersburg, Russia, Europe - AFAR

Vào năm 1820, kiến trúc sư Carlo Rossi đã thành lập Phòng trưng bày Quân sự riêng biệt để tưởng nhớ Chiến tranh năm 1812. Trải qua những năm 1830, những người theo Rastrelli đã tái xây dựng một số phòng trong cung điện.

Sau cuộc cách mạng, Cung điện Mùa đông cùng với các tòa nhà khác đã được công nhận là Bảo tàng Hermitage Quốc gia. Các phòng trưng bày, bảo tàng và các văn phòng trong cung điện đã được tổ chức lại một lần nữa để tạo không gian cho các triển lãm dài hạn và tạm thời. Trong thời kỳ Chiến tranh Vệ quốc lớn, Cung điện Mùa đông đã bị tấn công bằng bom ba lần, một số phòng bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, may mắn thay, các khu vực bị phá hủy đã được khôi phục sau chiến tranh. Ngày nay, Cung điện Mùa đông cùng với Nhà hát Hermecca và các Ẩn viện Lớn, Nhỏ và Mới tạo thành một quần thể bảo tàng nổi tiếng trên toàn cầu - Bảo tàng State Hermitage.

View of the Main Entrance To the Winter Palace in St. Petersburg Stock  Photo - Image of building, metallic: 229770336

Các cột, cửa sổ và hốc màu xanh bạc hà, trắng và vàng kết hợp tuyệt đẹp trong Cung điện Mùa đông đã thành công tạo nên điểm nhấc và để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách đến tham quan.

Ngày nay, du khách có thể tham quan các phòng và sảnh tiếp tân lớn của cung điện, đồng thời có cơ hội đi dạo qua các phòng trưng bày khác nhau. Những phòng này trưng bày đầy đủ những hiện vật cổ Á-Âu và châu Á, bao gồm cả bộ sưu tập tranh, tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật trang trí từ châu Âu và phương Đông.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145