Cảnh Đẹp Nên Thơ Tại Shizouka, Nhật Bản

Ngày đăng bài: 19/05/2020

Nằm cách thủ đô Tokyo không xa, Shizouka được mệnh danh là «vùng đất màu xanh » của nước Nhật. Nơi đây không chỉ có phong cảnh hữu tình mà còn là sân khấu cho rất nhiều sự kiện truyền thống của người dân Nhật Bản. Hãy cùng VieTourist tìm hiểu xem có gì thú vị ở vùng đất nổi tiếng này nhé :

Shizouka

Tỉnh Shizuoka nằm ở khu vực Chubu, giữa Tokyo và Kyoto, nơi đây có các con đèo đầy chất sử thi và những ngọn đồi nhấp nhô bình dị rất thích hợp cho thi đấu các môn thể thao. Khí hậu quanh năm ôn hòa, sở hữu cho riêng mình ngọn ngọn Phú Sĩ (Fuji) cao 3.776 m - một trong những ngọn núi lửa hình nón đẹp nhất thế giới, Shizouka càng trở nên nổi tiếng và hút khách du lịch từ mọi miền thế giới.

Những cái nhất của Shizuoka khi tới đây du lịch :

Shizuoka là nơi sản xuất trà xanh lớn nhất Nhật Bản. Ngành sản xuất trà ở đây được cho là ra đời rất sớm từ những năm 1200. Ước tính, hiện nay Shizuoka sản xuất 40% tổng lượng trà ở Nhật Bản và được xem là “vựa trà” của đất nước. Tới đây, du khách có thể nhìn ngắm ​​những đồn điền trà xanh đầy ấn tượng dọc theo đường tàu hỏa.

Shizouka

Không chỉ vậy, Shizuoka còn là nơi khởi nguồn cho món wasabi, gia vị cay nồng từ cây cải ngựa Nhật Bản với ẩm thực và thức uống phong phú.

Shizouka

Đến với Shizouka, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những con mương nước trong veo và hàng đàn cá Koi đầy màu sắc tạo bơi lội nhẹ nhàng thư thái. Các rảnh nước này là các rãnh thoát dùng để dẫn nước mưa, tuyết tan, giúp đường sá khô ráo, sạch sẽ. Người dân nơi đây đã thả những chú cá Koi xuống rảnh nước để tạo thêm cảnh quan tươi đẹp xung quanh làng.

Shizouka

Shizuoka là tỉnh có những tòa lâu đài cổ xưa nhất ở Nhật Bản đã tồn tại gần 1000 năm từ thời Chiến Quốc. Trong đó có lâu đài Kakegawa được xây dựng vào thế kỷ 15 và là một trong những kiệt tác kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn nhất. “Lâu đài đảo nổi” Sumpu được xây dựng vào năm 1585 mang lại cảm giác thanh bình cho du khách và công viên quanh đây là một nơi tuyệt vời để tản bộ.

Shizouka

Nếu tới đây vào tháng 10, bạn có thể thưởng ngoạn sắc thu tuyệt đẹp từ trên những cây cầu treo bắc qua sông ở thung lũng Sumata. Tháng 10 là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để ngắm đường chân trời phía núi Phú Sĩ, với lá thu ở gần và núi Phú Sĩ ở xa xa.

Shizouka

Du lịch bằng xe lửa là thói quen của người dân ở Nhật Bản - đất nước sở hữu tàu cao tốc nổi tiếng Shinkansen. Đến Shizouka, bạn hãy thử đi tuyến đường sắt Oigawa, con tàu cổ chạy bằng động cơ hơi nước sẽ thực hiện chuyến đi dài 90 phút đưa bạn qua những khung cảnh nên thơ quanh các ngọn núi và cảnh hút tầm mắt của thung lũng Oigawa và các ngọn núi ở phía Bắc tỉnh Shizuoka.

Nhật Bản cũng là nơi có những cây cầu bằng gỗ tuyệt đẹp và nên thơ. Cây cầu gỗ Kawane chỉ là một hành trình ngắn từ ga Senzu đưa bạn đi qua một con đèo đẹp mắt tới một suối nước nóng nhỏ. Giữa những con đường núi yên tĩnh, những ngọn đồi nhấp nhô và những vạt cỏ trải dài trên cánh đồng lúa, các tay đua xe đạp từ khắp nơi trên thế giới đến để thưởng ngoạn phong cảnh ấn tượng của Shizuoka.

Hai trong số những trải nghiệm phổ biến nhất mà du khách muốn tự khám phá ở Shizuoka là đến núi Phú Sĩ và bán đảo Izu. Các tay đua xe đạp tới đây để ngắm vẻ hùng vĩ của núi Phú Sĩ, các con đường mang lại cảm giác thư thái dọc bán đảo Izu của tỉnh Shizuoka.

Shizouka

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không nhấc máy lên gọi ngay tới VieTourist để được tư vấn những tour du lịch Nhật Bản hot nhất hiện nay nào !

--- Theo Hiền Trần ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145