Đài Loan Nét Đẹp Yên Bình - Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan A-Z

Ngày đăng bài: 04/05/2020

Phải chăng bạn đang dự định cho một chuyến đi du lịch xa đến một đất nước hay vùng đất yên bình nào đó ? VieTourist xin gợi ý đến bạn - Hãy thử trải nghiệm 1 chuyến du lịch Đài Loan - Một đất nước yên bình, giàu văn hóa, với nhiều cảnh đẹp đặc sắc và nổi tiếng với nét ẩm thực tuyệt vời!

Du lịch Đài Loan


Nội dung chính:

#Kinh nghiệm du lịch Đài Loan - Một số lưu ý

#Chính sách xin visa Đài Loan như thế nào ?

#Phương tiện di chuyển

#Chuẩn bị hành lý du lịch Đài Loan như thế nào?

#Tiền tệ Đài Loan

#Du lịch Đài Loan nên đi đâu ?

#Du lịch Đài Loan nên mua gì ?

#Du lịch Đài Loan ăn gì ?


Kinh nghiệm du lịch Đài Loan - Một số lưu ý:

Điều quan trọng khi đến với một quốc gia hay việc bạn xuất cảnh ra khỏi Việt Nam thì không thế thiếu đó chính là cuốn sổ hộ chiếu,đảm bảo rằng cuốn hộ của bạn còn hạn trên 6 tháng ( sau khi đi về ) và còn 2 trang trống .Lưu ý nhé đừng để hộ chiếu bị rách hay mất trang nào cả vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn không được xuất nhập cảnh đấy.

Sau khi cuốn hộ chiếu đã được nằm trong chiếc túi của chúng ta,vậy điều tiếp theo bạn nên làm đó là gì ? Đó là việc xin visa du lịch Đài Loan.

Chính sách xin visa Đài Loan như thế nào ?

Về visa Đài Loan không hề khó xin và thủ tục cũng rất chi là đơn giản . Visa Đài theo dạng du lịch hiện có 3 cách phổ biến để xin:

- Cách 1: Xin visa dạng online khi đã có visa các nước tiên tiến. Với dạng visa này, khi bạn đã có visa của một số nước tiên tiến như : Visa Châu Âu, Mỹ, Canada, Nhật, Hàn, Úc trong vòng 5 năm trở lại đây thì bạn có thể xin được visa Đài.  Bạn cần truy cập vào website của Văn Phòng Kinh Tế Đài Bắc, sau đó làm theo hướng dẫn.

- Cách 2: Xin visa Đài theo dạng visa Quan Hồng. Với visa này bạn có thể liên hệ đặt tour qua du lịch VieTourist, rồi chỉ cần chụp mặt hộ chiếu qua cho phía công ty. Bạn chỉ cần ở nhà an tâm và chuẩn bị quần áo mà đi du lịch khi các thủ tục còn lại sẽ do phía công ty lo. 

- Cách 3: Xin visa Đài dạng visa dán. Với dạng này thì hơi phức tạp hơn 1 tí khi bạn phải chứng minh công việc và cả tài chính nữa. Yêu cầu phải có sổ tiết kiệm và sổ bảo hiểm xã hội.

Phương tiện di chuyển:

Bạn đã có được kế hoạch ngày tháng cụ thể thì nên đặt vé máy bay sớm để có được mức giá rẻ nhất. Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan như là Eva Air, China Airlines , Vietjet Air... đa phần hằng ngày các hãng điều có chuyến bay đến Đài Loan mức gia trung bình cho một vé khứ hổi khoảng 4 triệu đồng cho đến 8 triệu đồng. Bạn có thể săn vé của hãng để được vé tốt nhé. Còn nếu không thì bạn có thể book tour trọn gói của công ty du lịch, với gía tầm khoảng 9 triệu đồng cho đến 12 triệu đồng cho một hành trình tour 5 ngày 4 đêm với tất cả chi phí đã bao gồm.

Chuẩn bị hành lý du lịch Đài Loan như thế nào?

Du lịch Đài Loan

Thật ra mà nói đi du lịch đừng ôm đồm quá nhiều quần áo, về trang phục bạn chỉ cần list ra những bộ nào cần mặc thì mang theo. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo bàn chải và kèm đánh răng nhé. Nên mang ít hành lý sẽ dễ di chuyển và qua đó bạn còn có thể mua thêm quà lưu niệm về mà vẫn còn chỗ trong vali để cho vào.

Tiền tệ Đài Loan

Về tiền, đổi ở đâu và loại tiền gì? Đơn vị tiền tệ của Đài Loan thường gọi là Tân Đài Tệ - Xin Tai Bi (hay Đài Tệ, Đôla Đài Loan), ký hiệu NT$. Tên giao dịch quốc tế là TWD.

1 USD ~ 30,54 TWD

1 TWD ~ 758 VNĐ

(Quy đổi tham khảo - Tùy theo thời điểm)

Bạn có thể tới ngân hàng hoặc đổi tại sân bay hoặc đơn giản nhất chính là liên hệ HDV đi tour cùng sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Du lịch Đài Loan nên đi đâu ?

Du lịch Đài Loan - Tháp Taipei 101

Tháp Taipei 101:

Là một trong những biểu tượng của thành phố Đài Bắc, tòa tháp sở hữu cho mình một kiến trúc độc lạ cao tới 448,2 m. Chi phí lên tầng cao nhất của tháp khoảng 20usd/người. Bạn có thể thử trải nghiệm này , khi lên đến đây bạn có thể quan sát cả thành phố...Ngoài ra bên trong tòa tháp còn có rất nhiều thương hiệu mua sắm nổi tiếng, bạn có thể tha hồ mà mua ở đây nhé.

Phố cổ thập phần: 

Tại đây bạn có thể tìm thấy những giá trị hoài cổ, những nét cổ kính, từ con đường , hẻm nhỏ, kiến trúc các ngôi nhà sẽ đưa bạn về những thời xa xưa. Đặc biệt khi đến đây bạn có thể thả đèn hoa đăng, trên những đèn hoa đăng bạn sẽ viết lên những điều ước nguyện của mình rồi cùng thả chúng bay lên trời cao.

Phố Ximending ( Tây Môn Đinh):

Khu phố nhộn nhịp,sầm uất,nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn,mua sắm thả ga với những khu trung tâm ở đây hay tìm cho mình những món ăn vặt ngon khó tưởng ở đây.

Phật Quang Sơn:

Nơi Quý khách có thể chiêm ngưỡng tượng Phật cao 108m nguy nga và một chánh điện lộng lẫy, trang nghiêm. Tiếp đến là Xuân Thu Các, Hoa Liên Đàm – danh thắng nổi tiếng của Cao Hùng

Ngôi làng cầu vồng tuyệt đẹp:

Nơi đây đã trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim lãng mạn của Đài Loan.

Du lịch Đài Loan - Nhật nguyệt đàm

Dạo thuyền tham quan Nhật Nguyệt Đàm:

Hồ nước ngọt lớn nhất  nước Đài Loan với thác sương mỏng như hạt cát, thác chảy liên tục tạo nên bức tranh phong cảnh kỳ ảo nên còn được tên gọi là “Thủy Sa Tiên”

Các chợ đêm nổi tiếng:

Ở đây như là chợ đêm Lục Hợp,chợ đêm Phụng Giáp,...

Du lịch Đài Loan nên mua gì ?

Du lịch Đài Loan nên mua gì

Một số món mà nhật định đi du lịch Đài Loan không thế nào bỏ qua và đem về làm quà cho người thân.

Đặc sản

- Bánh Dứa là một trong những đặc sản của Đài Loan, món bánh này được làm từ bột mì và dứa hòa quyện với nhau của những hương vị ngọt và vị chưa,nhâm nhi kế bên tách trà nóng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.Tin chắc đây sẽ là món quà đánh thức được giác quan của người thân bạn.

- Kẹo Nougat là loại kẹo truyền thống được làm từ đậu phộng. Kẹo có vị ngọt,mềm kết hợp với hương vị sữa ,là một trong những món yêu thích của người dân địa phương cũng như du khách,trong những năm gần đây Nougat đã trở thành món quà lưu niệm phổ biến được chọn mua.

- Các loại trà, trà túi lọc, trà sữa hòa tan. Đài Loan được biết là nơi sản sinh ra trà sữa thức uống được giới trẻ rất yêu thích bạn có thể tìm mua những nguyên liệu này tại các cửa hiệu trả để về có thể nhâm nhi và pha chế cho mình những cốc trà ưng ý nhất.

Mỹ phẩm

- Không thể thiếu trong danh sách cần mua gì khi đi du lịch Đài Loan đó chính là mặt nạ dưỡng da, ở các cửa hàng mỹ phẩm bạn có thể tìm mua bất cứ loại mặt nạ nào phù hợp với da mặt hoặc mang về tặng người thân, sản phẩm ở đây được đánh giá là rẻ và vô cùng chất lượng.

- Ngoài ra bạn có thể tìm mua sữa rửa mặt, kem ...toàn là những thương hiệu nổi tiếng được người dân xứ Đài ưa chuộng và không hề kém cạnh chất lượng như Dr.Wu ,Naruko...

Quần áo

- Bạn dễ dàng tìm mua được những bộ quần áo của tất cả các thương hiẻu nổi tiếng trên thế giới,ở các trung tâm thương mại hoặc ở các cửa hàng thời trang mà giá cả và chất lượng vô cùng phải chăng.

Quà lưu niệm

- Bạn có thể tìm mua những món đồ lưu niệm được làm bằng đá với thiết kế vô cùng độc đáo ,bạn có thể mua ở các cửa hàng, quầy hàng ...

Du lịch Đài Loan ăn gì ?

Không thể bỏ qua cho hành trình du lịch đó chính là thưởng thức các món ăn, nước uống được xem là tinh hoa của đất nước mà bạn đến thăm.

Du lịch Đài Loan ăn gì

Trà sữa

Được xem là một trong những thức uống nổi tiếng ở Đài Loan , thức uống này còn lan rộng ra nhiều quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt nam, vị sữa hoà quyện cùng với hạt trân châu béo ngậy thật là một hương vị khó tả... bạn có thể chọn cho mình những thương hiệu trà sữa ở Đài để thưởng thức ,ví dụ như trà sữa Ông Trần Tam Đỉnh hay trà sữa 50 Lan.

Bánh Bông Lan

Bánh bông lan mềm xốp, mát lạnh sẽ là món tráng miệng ở Đài Loan không thể nào tuyệt vời hơn sau mỗi bữa ăn, hay chỉ đơn giản là buổi ăn nhẹ xế chiều. Với kích thước cực kỳ ấn tượng của một ổ bánh, căng phồng mịn và chất lượng giữa các phần của bánh rất đồng đều, chỉ cắn một miếng bánh, thực khách sẽ được cảm nhận hương vị nhân pho mai béo ngậy tràn ra thật kích thích. Đặc biệt có đến 4 vị bánh tha hồ cho bạn lựa chọn như bánh bông lan truyền thống, bánh bông lan chà bông, bánh bông lan phô mai và bánh bong lan chocolate thơm ngon đậm vị cho chuyến đi Đài Loan đáng nhớ.

Bánh Dứa

Loại trái cây được trồng phổ biến nhất ở Đài Loan chính là dứa, theo đó người ta sáng tạo ra nhiều loại thực phẩm từ dứa như nước dứa, dứa đóng hộp. Nổi tiếng nhất trong các sản phẩm từ dứa phải kể đến chính là bánh dứa. Hương vị mềm dẻo, thơm ngon ngọt ngào của sự kết hợp giữa dứa và gạo chắc chắn sẽ làm tan chảy nhiều du khách thưởng thức món bánh đặc sản Đài Loan này.

Bánh Bao Hàu Sữa

Được xem là một trong những món ăn nổi tiếng tại Đài Loan, bánh bao hàu sữa thường được bày bán ở các khu chợ đêm ẩm thực, điển hình như: Chợ đêm Thạch Lâm/Shilin, Đài Bắc. Bánh bao hàu sữa chỉ đơn giản là sự kết hợp hương vị tươi ngon của hàu, vị béo ngậy từ trứng gà và chút hành lá sau đó được mang đi chiên vàng. Chỉ cần cho thêm một tý tương đen, giấm và sốt đặc biệt thôi cũng đã đủ hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ. Quả thực văn hóa ẩm thực Đài Loan có vô số điều thú vị.

Súp Bò

Khác với mì bò nổi tiếng, súp bò chỉ sử dụng thịt nạc và không ăn kèm mì. Để nấu món súp có độ ngọt, thanh tự nhiên thì người ta sẽ chọn những phần thịt vừa được làm từ sáng sớm và nấu thật kĩ trong nhiều tiếng đồng hồ. Súp bò không cho quá nhiều gia vị mà giữ nguyên hương vị ban đầu cùng với một chút gừng the the. Thịt bò mềm, tươi là thành phần làm tô súp hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bánh gạo – Mochi

Có lẽ đã không còn xa lạ với các tín đồ của món tráng miệng Nhật. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tìm thấy Mochi ở Ximending nha. Tại đây, món ăn không chỉ được biến tấu và còn được chế biến đa dạng, phù hợp với sở thích của giới trẻ. Bánh gạo được nướng bằng than, hơi cháy xén thêm vào đó là topping phong phú như sốt mè (vị mặn), phô mai (vị ngọt) và đậu phộng (vị ngọt). Đặc biệt vị ngòn ngọt của đậu phộng hòa quyện với cái béo béo của bánh gạo sẽ khiến cảm giác khi ăn rất vừa miệng và không bị ngán.

Tàu Hủ Thối

Một trong những món ăn đặc sản Đài Loan cũng nổi tiếng đó chính là Tàu hủ thối. Gắn liền với tuổi thơ phim cổ trang Trung Quốc tàu hủ thối không chỉ được biết đến qua màn ảnh mà hương bị đặc trưng của nó còn khiến cho du khách không thể nào rời mắt khi đến đây. Trước khi được sốt chua ngọt thì những miếng đậu hủ được cắt thành mảnh nhỏ, chiên giòn làm cho du khách cảm thấy vô cùng thích miệng khi thưởng thức món ăn đầy đặc biệt này. Nhưng chỉ có những người sành ăn hay những vị khách có khẩu vị đặc biệt mới có thể chịu được hương vị khó ngửi này.

Bạn vẫn còn thắc mắc về chuyến đi du lịch Đài Loan? Hãy nhất máy lên và lên hệ với VieTourist với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ hỗ trợ bạn thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Đài Loan sắp đến thật thú vị và ý nghĩa.

--- Theo Mai Nguyễn ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145