Cẩm nang du lịch Anh Quốc – Chinh Phục Xứ Sở Sương Mù Thú Vị

Ngày đăng bài: 22/06/2022

Anh Quốc là một điểm đến yêu thích của rất nhiều người trên thế giới trong đó có cả người dân Việt Nam đặc biệt là các bạn du học sinh và những du khách có niềm đam mê về khám phá kiến trúc, nghệ thuật, thể thao,…. Nếu bạn đang nung nấu dự định đi du lịch Anh Quốc trong thời gian tới thì VieTourist sẽ đem đến cho bạn qua bài viết “Cẩm nang du lịch Anh Quốc” này, để bạn có tất tần tật thông tin, kinh nghiệm để khám phá xứ sở sương mù!

-----

Nội dung chính:

#1. Đôi nét về Anh Quốc

#2. Đi du lịch Anh Quốc bằng cách nào?

#3. Kinh nghiệm xin visa Anh Quốc

#4. Đi du lịch Anh Quốc nên chuẩn bị những gì?

#5. Đi lại ở Anh Quốc ra sao?

#6. Các địa điểm du lịch nổi bật tại Anh Quốc

#7. Ẩm thực nổi bật ở Anh Quốc

#8. Nên mua gì về làm quà khi du lịch Anh Quốc?

-----

1. Đôi nét về Anh Quốc

Bản đồ Anh Quốc

- Vương Quốc Anh (hay còn được gọi là Anh Quốc) là đảo quốc gồm có 4 xứ: England, Scotland, Wales và Bắc Ailen; đây cũng là quốc đảo lớn nhất tại châu Âu. Đảo lớn nhất là đảo Anh (Great Britain) trong đó bao gồm có 3 xứ: England, Scotland, Wales. Trước đây Vương Quốc Anh có cả Anh và Ailen nhưng sau 1922, Ailen tách ra khỏi liên hiệp Anh để thành lập Cộng hòa Ailen, chỉ còn Bắc Ailen là vẫn nằm trong liên hiệp.

- Diện tích: khoảng 245.000 km2 từ quần đảo Shetland ở bờ biển Bắc Scotland xuống tận quần đảo Scilly phía tây nam của England và trải rộng đến Bắc Ailen.

- Dân số: Vương Quốc Anh có tổng dân số trên 68 triệu người (2022), đứng thứ 21 trên thế giới trong đó England chiếm phần lớn dân số với trên 58 triệu người, Scotland đứng thứ hai với khoảng 5.5 triệu người, Xứ Wales và Bắc Ailen lần lượt là trên 3 triệu và gần 2 triệu người.

- Đơn vị tiền tệ: Bảng Anh (£, GBP)

Đồng Bảng Anh

- Thủ đô của Vương Quốc Anh (Trước đây là England) là London; thủ phủ Scotland là Edinburgh; của Wales là Cardiff và của Bắc Ailen là Belfast. Ngoài ra còn một số đô thị lớn khác như: Manchester, Liverpool, Birmingham, Newcastle,…

- Khí hậu: Anh Quốc có khí hậu ôn đới với lượng mưa dồi dào, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ thường không vượt quá 35 độ C vào mùa hè và dưới âm 11 độ C vào mùa đông. Các tháng lạnh nhất trong năm là từ cuối tháng 12 cho đến tháng 2, nóng nhất là tháng 7 và các tháng 5,6,8,9,10 là có khí hậu ôn hòa và đáng để đi du lịch nhất.

- Múi giờ: Anh Quốc có hai múi giờ là giờ mùa hè và mùa đông:

+ Nếu bạn đi du lịch Anh Quốc từ ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng 3 cho đến ngày cuối cùng của tháng 10 thì Anh Quốc trễ hơn Việt Nam 6 tiếng (Giờ mùa hè), từ tháng 11 đến trước Chủ Nhật cuối cùng của tháng 3 thì Anh Quốc trễ hơn Việt Nam 7 tiếng (Giờ mùa đông).

- Kinh tế: Đứng thứ năm trên thế giới về mặt kinh tế, điểm đầu tư số một của châu Âu. Thủ đô London là trung tâm tài chính quan trọng của thế giới bên cạnh New York (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản).

- Tôn giáo: Đa phần theo Thiên Chúa Giáo. Anh Quốc là đất nước chấp nhận mọi tôn giáo nên dù có theo tôn giáo hay không thì đừng lo lắng nhé.

2. Đi du lịch Anh Quốc bằng cách nào?

Quãng đường bay từ Việt Nam sang Anh Quốc

- Hầu hết tất cả các chuyến du lịch sang Anh Quốc nói riêng và các nước châu Âu nói chung, di chuyển bằng máy bay là phương tiện nhanh nhất, tiết kiệm thời gian nhất. Có 3 sân bay mở chuyến từ Việt Nam sang Anh Quốc gồm: Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Đà Nẵng và Nội Bài (Hà Nội).

- Thời gian bay từ Việt Nam sang Anh Quốc dao động khoảng hơn 17 tiếng.

- Bạn có thể đặt vé qua online là cách nhanh nhất, chi phí rẻ nhất qua các app online trên điện thoại, laptop, máy tính bảng,… và có thể đi bằng các hãng máy bay khác nhau của Việt Nam và nước ngoài.

3. Kinh nghiệm xin visa Anh Quốc

3.1 Hồ sơ cá nhân và nhân thân

- Anh Quốc là một trong những quốc gia khó xin visa nhất thế giới nên việc chuẩn bị hồ sơ cần được chuẩn bị kỹ lưỡng bao gồm: ảnh chân dung 3x4, hộ chiếu còn hạn từ 6 tháng trở lên (nếu có hộ chiếu cũ cũng nên mang theo), chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân sao y công chứng, tờ khai thông tin xin visa, giấy chứng minh mối quan hệ gia đình (nếu có). Lưu ý là khai thông tin đầy đủ và trung thực, nếu có sự sai sót về thông tin thì khả năng bạn có thể bị rớt visa ngay từ vòng gửi xe đó nhe.

Hộ chiếu - Visa Anh Quốc

3.2 Hồ sơ tài chính

- Để đi sang Anh, sổ tiết kiệm cá nhân tối thiểu là 300 triệu đồng có mộc đỏ xác nhận số dư của ngân hàng. Sổ tiết kiệm phải được mở từ 3 tháng trở lên.

- Nếu có giấy tờ sở hữu đất đai, xe hơi, giấy phép kinh doanh,… thì gửi bản sao chủ sở hữu.

- Hồ sơ càng mạnh về tài chính góp phần ĐSQ/LSQ cấp phép visa Anh Quốc. Lý do vì dù đi tour hay tự túc, chi phí bỏ ra là cao hơn hẳn so với một số quốc gia khác nên khi tài chính của bạn mạnh sẽ thuyết phục LSQ/ĐSQ cấp phép visa.

3.3 Hồ sơ công việc

- Nhân viên: hợp đồng lao động có sao y công chứng, đơn xin nghỉ phép du lịch, bản gốc sao kê lương 3 tháng gần nhất

- Chủ doanh nghiệp: giấy phép đăng ký kinh doanh có sao y công chứng, thuế TNDN và số dư công ty 3 tháng gần nhất.

3.4 Lịch sử đi du lịch qua các quốc gia khác trên thế giới

- Đây cũng là một yếu tố quan trọng để thuyết phục LSQ/ĐSQ cấp visa du lịch cho bạn. Nếu là lần đầu tiên đi nước ngoài thì không nên đi Anh ngay vì nếu để visa trắng trơn, LSQ/ĐSQ rất khó cấp phép visa cho bạn trừ một số trường hợp ngoại lệ (Công việc, nhân thân,...). Nên đi những nước có điều kiện nhập cảnh từ dễ đến khó như các nước Đông Nam Á (Miễn visa 30 ngày), Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, một số nước ở Châu Âu, Mỹ, Canada,…

Mạng lưới bay quốc tế

4. Đi du lịch Anh Quốc nên chuẩn bị những gì?

- Ngoài giấy tờ đầy đủ như đã nêu ở trên (Đặc biệt là visa Anh, hộ chiếu,…) thì mình xin chia sẻ một số lưu ý trước khi đi du lịch Anh Quốc để bạn có một chuyến đi thật hoàn hảo nhé:

+ Thủ tục hải quan: Không được phép mang những tài sản có giá trị trên 300 USD. Nếu buộc phải mang thì nhớ khai báo với hải quan để nêu rõ mục đích sử dụng nhé. Những giấy tờ quan trọng không cần thiết thì không nên mang, tiền bạc quá 7000 USD. Một cách tốt nhất để mang thật nhiều tiền là để hết tiền vào trong tài khoản ngân hàng để đi đâu có thể dễ dàng giao dịch bằng thẻ visa sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

+ Trang phục: Nên mang quần áo gọn nhẹ, thoáng mát, tránh những áo có khẩu hiệu nếu không muốn gặp rắc rối. Nếu đi vào mùa lạnh như Giáng Sinh hoặc đầu năm mới nhớ mang cho mình bộ quần áo giữ ấm cho bản thân. Còn vào mùa thu trời se lạnh bạn nhớ mang theo áo len, áo khoác mỏng để giữ ấm cho bản thân.

+ Các vật dụng cần thiết cho chuyến đi: Điện thoại, máy ảnh để chụp, sim 4G (Có thể nhận ở sân bay hoặc mua sẵn tại Việt Nam để tiết kiệm thời gian và chi phí). Ngoài ra nên mang thuốc phổ thông như đau đầu, hắt hơi, cảm nắng,… Bởi muốn mua thuốc tại đây bạn phải có kê đơn của bác sĩ.

Sim du lịch Anh Quốc

+ Chuẩn bị kiến thức về đất nước Anh Quốc: Dù đi du lịch đâu thì kiến thức luôn là điều quan trọng để tìm hiểu làm cho việc hòa nhập môi trường văn hóa tại Anh Quốc trở nên dễ dàng hơn và cũng tránh được những rủi ro nếu có vấn đề xảy ra. Việc giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là một lợi thế.

5. Đi lại ở Anh Quốc ra sao?

- Nếu các bạn đi tour thì việc di chuyển dễ dàng hơn bao giờ hết vì đã có xe đưa đón suốt hành trình đến các điểm tham quan và về lại khách sạn.

- Nếu các bạn đi tự túc thì lưu ý rằng tất cả các phương tiện đều đi hướng bên trái, trái ngược hoàn toàn so với Việt Nam (Đi bên phải). Trước đó nếu các bạn đã đi du lịch sang Thái Lan, Singapore, Malaysia,… thì sẽ không quá nhiều khó khăn để nắm bắt về điều kiện giao thông.

- Các phương tiện đi lại chủ yếu khi du lịch Anh Quốc:

+ Đi bộ: Đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch Anh Quốc. Rất nhiều tuyến đường ở Anh được chính phủ quy định biến một số phố khu trung tâm thành phố đi bộ. Không chỉ đảm bảo môi trường trong sạch, rèn luyện sức khỏe mà bạn không cần lo lắng về chỗ đậu xe khi vào các trung tâm mua sắm, nhà hàng, các điểm tham quan,…tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Văn hóa đi bộ của người dân Anh Quốc

+ Xe đạp: Đây là phương tiện tham quan được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất vì chi phí thuê rẻ nhất. Bạn có thể thuê bất kỳ cửa hàng xe đạp ở trên cả nước nếu có đặt trước hoặc có thể liên hệ với lễ tân khách sạn, họ sẽ giúp các bạn liên hệ với các cửa hàng xe đạp hoặc thậm chí có một số khách sạn có xe đạp sẵn tiết kiệm được thời gian. Tại đây có một làn đường dành riêng cho xe đạp dù không khuyến khích nhưng các bạn nên đội mũ bảo hiểm để bảo vệ an toàn cho chính bản thân nhé. Nhớ là đi bên trái và tuân thủ luật giao thông tại nước bạn.

Người dân Anh Quốc đạp xe để bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe

+ Thuê xe máy hoặc ô tô tự lái: Ưu điểm duy nhất là chi phí thuê rẻ hơn so với đi xe buýt hoặc tàu hỏa nhưng giá xăng dầu ở đây rất cao, ngoài ra còn phải chịu phí bảo hiểm. À mà phải có bằng lái xe tại Anh thì mới thuê được nhé. Để biết thêm thông tin các bạn hãy truy cập vào trang DVLA-Driver and Vehicle Licensing Agency (dvla.gov.uk) để xem thông tin yêu cầu cấp bằng lái xe ở Anh nhé nếu có nhu cầu.

+ Du lịch bằng taxi: Nếu có điều kiện về tài chính khi du lịch thì bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm ngồi trên xe taxi để tham quan nhé. Taxi ở đây khác biệt so với những taxi khác trên thế giới đó là “black cab” với màu đen truyền thống (nay đã có nhiều màu sắc hơn) với chiếc mui dài và lưới tản nhiệt chiếm phần lớn diện tích ở đầu xe. Chính vì thế đó là biểu tượng giao thông truyền thống của Anh Quốc.

Taxi truyền thống Anh Quốc

+ Xe bus: Một trong những trải nghiệm đáng nhớ của nhiều du khách đó chính là đi xe bus, khác ở Việt Nam chỗ là xe bus ở Anh Quốc là xe bus 2 tầng lại phổ biến hơn trong khi ở Việt Nam thường chỉ có 1 tầng thôi. Xe bus là phương tiện di chuyển chậm nhất ở nơi đây và nếu bạn không có ý định đi tham quan nhiều điểm thì đây sẽ là một trải nghiệm khó quên. Giá vé không cố định tùy thuộc vào độ dài quãng đường, bạn phải mua vé tự động tại các trạm xe buýt trước khi lên xe. Nếu sử dụng nhiều lần thì nên mua vé tuần hoặc vé tháng để tiết kiệm chi phí.

Xe buýt truyền thống Anh Quốc

+ Tàu hỏa: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất, giá rẻ ngoài ra cũng là điểm tham quan cho du khách tìm hiểu mạng lưới giao thông ở đây (Có cả trên cao và dưới lòng đất). Ở đây có bán 3 loại vé: Một chiều, khứ hồi và khứ hồi tự do. Kinh nghiệm cho bạn trước khi sang Anh Quốc du lịch nên mua toàn bộ vé cho chuyến đi của mình tại The Trainline để tránh bị nộp phạt oan do vé không hợp lệ.

6. Các địa điểm du lịch nổi bật tại Anh Quốc

6.1 England

- Vòng xoay thiên niên kỷ (London Eye): nằm bên bờ sông Thames, đây chính là niềm tự hào của người Anh với chiều cao 135 mét và là vòng quay lớn nhất châu Âu, lớn thứ 4 trên thế giới. Vòng quay có khả năng chở lên tới 800 khách một lúc, ngồi trong cabin bạn sẽ trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời vào tầm mắt như tháp đồng hồ Big Ben, cung điện hoàng gia Buckingham, xa xa là mái vòm của sân vận động Wembley và cảnh đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn và màn đêm buông xuống.

Vòng xoay London Eye

- Tháp đồng hồ Big Ben (Nay đổi tên thành Đồng hồ Elizabeth): là biểu tượng lâu đời của London nói riêng và Vương Quốc Anh nói chung, đây chính là điểm du lịch mà hầu hết chúng ta đều nhắc đến đầu tiên khi đến với quốc đảo được mệnh danh là “Xứ sở sương mù”. Vào buổi tối bốn mặt đồng hồ được chiếu sáng nên có thể thấy được từ xa hàng km. Gần đó chính là đài tưởng niệm nữ hoàng Victoria và vườn hoa xung quanh để bạn có thể thoải mái check-in, đi đâu cũng được nhưng đừng quên mang về những tấm ảnh cùng với chiếc đồng hồ biểu tượng khi du lịch Anh Quốc nhé.

Tháp đồng hồ Elizabeth

- Trường đại học Oxford: Nằm ở thành phố Oxford, nằm ở phía nam nước Anh, cách London khoảng 90km về phía tây. Đây là ngôi trường đại học có tuổi đời lâu nhất trong tất cả các nước sử dụng tiếng Anh, là niềm mơ ước của biết bao nhiêu thế hệ học sinh sinh viên để có cơ hội được học trong ngôi trường danh giá nổi tiếng bậc nhất trên thế giới bên cạnh đại học Cambridge (Anh Quốc), Harvard (Hoa Kỳ), Stanford (Hoa Kỳ),…

Trường Đại học Oxford

- Các sân vận động ở Vương Quốc Anh: Đây là những địa điểm tham quan dành cho các tín đồ trái bóng tròn. Anh Quốc chính là cái nôi của bóng đá nổi tiếng với giải ngoại hạng anh là giải đấu hấp dẫn hành tinh, nơi hội tụ những cầu thủ nổi tiếng trên thế giới tranh tài. Ở London có các sân vận động Stamford Bridge (Chelsea), Emirates (Arsenal),… Ở thành phố Manchester có hai câu lạc bộ nổi tiếng là Manchester United với sân vận động Old Trafford và Manchester City với sân vận động Etihad.

Sân vận động Old Trafford - Nơi được mệnh danh là

- Nhà thờ lớn Manchester (Manchester Cathedral): một điểm đến dành cho các tín đồ yêu lịch sử, kiến trúc. Được xây dựng từ thế kỷ XV và trải qua năm tháng chiến tranh bom đạn. Đây là nhân chứng lịch sử cùng với kiến trúc bên trong được thiết kế vô cùng độc đáo sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng khi có thời gian du lịch tại thành phố Manchester.

Thánh Đường Manchester

- Nhà Shakespeare (Shakespeare Birthplace): Dành cho những ai đam mê nghệ thuật, khi đến đây bạn sẽ tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhà soạn kịch nổi tiếng một thời Anh Quốc.

Nhà của Shakespeare

6.2 Xứ Wales

- Thành phố Cardiff: Là thành phố mang lại sự yên bình thơ mộng khác với sự nhộn nhịp của London và Manchester.

- Thị trấn Conwy: là điểm đến đầu tiên khi đặt chân đến xứ Wales cách Manchester không xa và nổi tiếng nhất là những bức tường cổ được bảo toàn nguyên vẹn dù đã được xây dựng từ thế kỉ XIII.

Tường thành thị trấn Conwy

- Ffestiniog: là nơi từ xa xưa đã khai thác mỏ, đá phiến lợp mái. Hoạt động gắn liền khai thác mỏ chính là xây dựng tuyến đường sắt chạy từ Ffestiniog qua vườn Snowdonia dài khoảng 14 dặm.

- Bờ biển Pembrokeshire: bờ biển bao quanh 3 mặt đều là nước, bờ biển Pembrokeshire là một trong những bờ biển đẹp của xứ Wales. Bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành nếu có dịp đến đây.

Bờ biển Pembrokeshire

Bên cạnh đó xứ Wales còn có nhiều công trình kiến trúc cổ kính như nhà thờ St. David, lâu đài Pembroke,…

6.3 Scotland

- Lâu đài Edinbrugh: nằm trên đỉnh ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Edinbrugh là khu tổ hợp với nhiều công trình như cung điện, nhà tù, tháp,…Đây cũng từng là nơi gây dựng căn cứ quân sự vững chắc của hoàng gia Scotland, nơi lưu giữ từng mốc sự kiện quan trọng trong lịch sử của Scotland.

Lâu đài Edinburgh

- Đảo Skye: là đảo lớn nhất trong số các đảo ở Scotland. Đây là nơi sẽ dành cho các bạn thích cá birders, ramblers. Cảnh vật xung quanh hòn đảo được tập hợp bởi các thung lũng, thác nước, bãi biển với một hòn đảo chỉ dài có 50 dặm và chiều rộng không vượt quá 15 dặm.

- Đảo Mull: nơi có những hoạt động giải trí như cưỡi ngựa, tản bộ, đánh golf, các hoạt động thể thao dưới nước…

6.4 Bắc Ailen

- The Titanic Belfast: Nghe qua cái tên thôi chắc bạn cũng liên tưởng tới sự kiện làm chấn động ngành hàng hải khi tàu Titanic bị chìm vào năm 1912. Bạn sẽ được nghe những câu chuyện đằng sau con tàu Titanic và ở trong đó cũng có nhà hàng, café để phục vụ cho du khách.

The Titanic Belfast

- Lâu đài Carrickfergus: Một trong những lâu đài cổ được bảo tồn rất tốt cho đến tận ngày nay của xứ Bắc Ailen. Vào đây bạn có thể tham quan các nội thất trang trí sang trọng và những sự kiện lịch sử của lâu đài.

Lâu đài Carrickfergus

7. Ẩm thực nổi bật ở Anh Quốc

- Fish and chips: Là món ăn truyền thống ở các khu vực ven biển phía bắc Anh Quốc. Người Anh vào mùa hè thậm chí có thể ăn món này 3 bữa trong một ngày với nguyên liệu chính là cá tuyết được ướp với hỗn hợp bột rồi đem lên chiên giòn, cá tuyết ăn kèm với khoai tây chiên, đậu xanh, sốt cà chua và lát chanh mỏng. Món này ăn có hương vị ngọt, giòn giòn của cá hòa quyện với vị chua của sốt cà chua và lát chanh làm cho món ăn hài hòa gia vị.

Fish and chips

- Yorkshire Pudding: nguyên liệu chính gồm bột mì, trứng, sữa với một loại sốt có tên là Horseradish. Bánh này thường được ăn kèm với thịt nướng và khoai tây vì bánh có vị chua.

Yorkshire Pudding

- Sandwich bò: Đây là món ăn mà người Anh thường được sử dụng trong bữa ăn sáng. Bánh gồm 3 lớp thịt bò, mỗi lớp được ngăn cách bởi rau, cà chua, hành tây, dưa chuột tạo nên một bữa sáng tuyệt vời với nguyên liệu và cách chế biến đơn giản.

- Roat Meat: cũng là 1 dạng sandwich bò nhưng điểm đặc biệt ở chỗ là mặc dù được nướng trong lò nhưng chỉ có phần ngoài của miếng thịt bò là cháy cạnh, bên trong có màu hơi đỏ và thịt vẫn giữ được độ mềm. Cách chế biến cũng đơn giản: sau khi rửa thịt bò sạch sẽ, uớp thêm các gia vị rồi bỏ vào lò nướng đến khi miếng thịt ngả nâu vàng, mặt ngoài se se là chín. Món này thường được ăn những dịp đặc biệt như các ngày lễ, cuối tuần với người thân, gia đình, bạn bè.

Roat Meat

- Trà kem: Sự kết hợp giữa kem và trà tạo nên sự đặc biệt của ẩm thực Anh Quốc. Loại kem được sử dụng trong món trà kem này là làm từ sữa bò khi mới được vắt ra, sau đó sữa được cho vào nồi đồng để nổi lên váng rồi hấp cách thủy với bật lửa nhỏ cho đến khi lớp sữa phía trên bắt đầu đặc thì tắt và để qua đêm. Sáng dậy ta sẽ thu được lớp kem đông thơm ngon.

Trà kem

8. Nên mua gì về làm quà khi du lịch Anh Quốc?

- Sữa bột: Là sản phẩm chất lượng cho trẻ nhỏ, có vị nhạt và thơm gần như sữa mẹ. Sữa được kiểm định theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt châu Âu nên bạn an tâm về chất lượng sản phẩm. Thương hiệu nổi tiếng sữa bột có thể kể đến là SMA.

Sữa bột SMA

- Nước hoa: những dòng sản phẩm nước hoa tại Anh Quốc thường có mùi thơm lưu giữ lại lâu trên quần áo, thương hiệu nổi tiếng nhất kể đến là Floris.

Nước hoa Floris

- Mỹ phẩm: Nghe qua thôi nhiều người sẽ thắc mắc vì thị trường mỹ phẩm ở Anh còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Hàng hóa ở Anh rất ít được nhập khẩu vào Việt Nam nên giá thành rất cao. Tuy nhiên bạn nên yên tâm mua về làm quà cho người thân vì tác dụng có khi còn vượt trội hơn hẳn so với những quốc gia nổi tiếng về mỹ phẩm như Hàn Quốc, Nhật Bản.

- Các sản phẩm điện thoại ở Anh: Mặc dù Anh Quốc không phải là thị trường sản xuất điện thoại nhưng để nhập khẩu vào Anh Quốc phải trải qua những công đoạn kiểm định nghiêm ngặt. Ngoài ra các dòng điện thoại mới ra mắt được Anh Quốc nhập khẩu rất sớm nên nếu bạn có cơ hội đi du lịch sang Anh thì sẽ có cơ hội trải nghiệm sớm những dòng mới ra mắt nhất điển hình là Apple. Ở Việt Nam sau khi các sản phẩm Apple được ra mắt thì phải đợi gần 1 tháng sau mới đến tay người dùng tại thị trường Việt Nam.

- Các loại đồ ngọt và chocolate: Người Anh có văn hóa uống trà chiều nên không thể thiếu đi kèm với các loại đồ ngọt chẳng hạn như bánh kẹo hoặc chocolate. Các thương hiệu nổi tiếng về chocolate tại Anh điển hình như Thorntons, Cadbury, Green & Blacks.

Chocolate Anh Quốc

- Các món đồ lưu niệm tại Anh Quốc: Các loại đồng hồ, tem, đồng tiền xu được bày bán rất nhiều khu mua sắm tại đất nước xứ sở sương mù, những món đồ gắn liền với lịch sử lâu đời Anh Quốc.

- Nếu bạn là một fan cứng của Mr. Bean thì không thể bỏ qua chú gấu Teddy; những mô hình xe buýt hai tầng, tháp đồng hồ Big Ben, tủ điện thoại màu đỏ hoặc xe taxi đặc trưng nếu bạn muốn mang về trang trí tại góc học tập và làm việc của mình.

- Thời trang: Không khó để các bạn bắt gặp những cửa hàng thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Nike, Adidas, H&M, Uniqlo,… tại các khu mua sắm. Nếu bạn là tín đồ của thể thao thì không thể không bỏ qua những chiếc áo đấu chính hãng của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Anh hay các trang phục của môn quần vợt nổi tiếng với giải Wimbledon với set đồ màu trắng truyền thống của các tay vợt mặc lên khi tham gia giải đấu này.

- Các sản phẩm trà: Nổi tiếng với văn hóa uống trà chiều nên đây là món quà không thể bỏ lỡ nổi tiếng nhất là chuỗi cửa hàng Whittard cung cấp rất nhiều loại trà trên thế giới.

Cửa hàng Whittard

- Một số lưu ý khi mua sắm tại Anh Quốc:

+ Nếu đi du lịch sang Anh Quốc vào dịp cuối năm điển hình là Giáng Sinh và Boxing Day (26/12) thì xin chúc mừng bạn đây là mùa giảm giá mạnh nhất trong năm sẽ khiến bạn cháy túi.

+ Các sản phẩm hàng hóa, quà lưu niệm ở Anh sẽ được hoàn thuế VAT trừ các mặt hàng như thực phẩm, sách. Nhớ xin mẫu hoàn thuế VAT tại các cửa hàng để thực hiện hoàn thuế tại sân bay nhé.

+ Nên chọn những sản phẩm bảo quản dễ dàng để tránh ảnh hưởng trong quá trình di chuyển về lại Việt Nam.

+ Nếu mua những sản phẩm có chất lỏng trong đó thì phải gói thật kỹ bỏ vào hành lý ký gửi trước khi lên máy bay nhé.

Hy vọng với những gì đã chia sẻ hy vọng bạn sẽ có thêm những điều thú vị để chuẩn bị cho hành trình sắp tới nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145