5 Ngôi Chùa Nổi Tiếng Tại Xứ Sở Chùa Vàng Thái Lan

Ngày đăng bài: 10/06/2020

Hơn 90% dân số Thái Lan theo đạo Phật, thật không sai khi gọi nơi đây là “Xứ Sở Chùa Vàng” với rất ngôi chùa linh thiêng với nét kiến trúc tuyệt đẹp. Cùng VieTourist khám phá 5 ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan, thu hút rất nhiều du khách viếng thăm mỗi năm:

1. Chùa Đức Phật (Wat Pho) :

Chùa Đức Phật (Wat Pho)

Đây là một trong số những ngôi chùa lâu đời và lớn nhất Bangkok. Wat Pho nằm ở phố Sanam Chai và phố Maharaj và gần Grand Palace, Bangkok. Những bức tượng bên trong chùa đều được mạ vàng và có nhiều kí tự theo phong cách Ấn Độ, Trung Quốc ở dưới chân. Không chỉ các bức tượng, mà các lớp mái vàng được bao bọc trong các hạt trai khiến ngôi chùa trở nên cực kỳ lộng lẫy dưới ánh mặt trời.

2. Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) :

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

Là nơi lưu giữ bức tượng bằng ngọc, chạm khắc từ khối đá lục bảo nguyên khối, tạc hình dáng Đức Phật đang ngồi thiền uy nghi, tráng lệ. Tuy kích thước bức tượng không quá lớn nhưng đây chính là bức tượng Phật ngọc được sùng kính nhất tại Thái Lan.

3. Chùa Bình Minh (Wat Arun) :

Chùa Bình Minh (Wat Arun)

Nằm ngay bờ phía Tây của dòng sông Chao Phraya, một ngôi chùa được xây dựng bằng gạch và phủ toàn bộ gốm sứ nhiều màu sắc bên ngoài. Đứng ngay tại đỉnh cao nhất của ngôi chùa, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng dòng sông Chao Phraya (mệnh danh “Venice phương Đông”), cung điện Hoàng gia lộng lẫy và ngôi chùa Wat Pho nói trên.

4. Chùa Phật Vàng (Wat Traimit) :

Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

Điểm nổi bật hàng đầu của Wat Traimit đó chính là sự hiện diện của bức tượng Phật bằng vàng khối cực kỳ lộng lẫy, có chiều cao 3m và nặng 5,5 tấn. Pho tượng bằng vàng rực rỡ này biểu trưng cho sức mạnh và quyền năng.

5. Chùa Núi Vàng (Wat Saket) :

Chùa Núi Vàng (Wat Saket)

Là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Bangkok. Wat Saket đã từng trải qua thời kỳ chiến tranh, bị sụp đổ và được xây dựng lại với tòa tháp vàng lộng lẫy ngay trên chính nền móng cũ. Chính vì thế, ngôi chùa này được xem như một nhân chứng nắm giữ một phần lịch sử linh thiêng và hào hùng của toàn dân tộc.

​--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145