Các Điểm Đến Khi Du Lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày đăng bài: 22/11/2018

Là thủ đô văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ, thành phố quốc tế Istanbul nổi tiếng là nơi tổ chức các lễ hội nghệ thuật trong suốt cả năm cùng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, các tàn tích cổ đại và kiến trúc độc đáo, gắn với các truyền thuyết thần thoại Hy Lạp nổi tiếng. Istanbul là thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, là thủ đô trước đây của cả thời đế chế Ottoman và đế chế Byzantine với bề dày lịch sử lâu đời.

Quảng trường Taksim nằm ở khu vực châu Âu của Istanbul, là một khu du lịch và giải trí lớn nổi tiếng với các nhà hàng, cửa hiệu và khách sạn nổi tiếng. Taksim Square được coi là trung tâm của Istanbul hiện đại, và là nơi đầu mối của tất cả các tuyến giao thông trong thành phố, từ đây có thể bắt xe bus, tram hoặc subway đi đến khu phố cổ, ra biển Đen, đến các khu mua sắm, và các vùng khác của Thổ Nhĩ Kỳ. Gần cuối đường là tháp Galata là nơi có thể ngắm nhìn trọn vẹn thành phố từ trên cao.

Đến vùng Sultanahmet, nơi có Chợ Grand Bazaar được đưa vào sử dụng từ năm 1461 một trong những khu chợ lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới. Grand Bazaar nằm trên con đường tơ lụa và là nơi trao đổi hàng hóa thời đế chế Ottoman. Đã được 500 năm tuổi, với hơn 4.000 gian hàng bày bán tất cả mọi thứ từ áo quần, trang sức, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ... cho du khách thỏa sức mua sắm.

Quảng trường Hippodrome – nơi đã từng là đấu trường đua ngựa với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi (có từ thời Hy Lạp Cổ đại ) và được trang trí với 4 di tích từ thời cổ đại, trung đại đến cận đại như bể nước Wilhelm, cột đá Theodosius, cột đá rắn hay cột đá Constantine.

Cung điện dưới nước Yerebatan Cistern có chiều dài tới 140 m, rộng 70 m, 336 cột đá theo phong cách Corinthian cao 9 m để chống đỡ mái vòm bằng gạch khổng lồ. Cung điện này vốn là các bể chứa nước ngầm cung cấp nước sạch cho sinh hoạt của người dân và dọn dẹp vệ sinh tại các giáo đường, đền đài được xây dựng vào thời kỳ Byzantine thế kỷ VI khi có chiến tranh xảy ra. Lối kiến trúc độc đáo, trần cung điện được chống đỡ bằng 336 cột đá cẩm thạch lớn, với một vài trụ cột được điêu khắc tượng đầu quỷ Medusa lộn ngược, tạo cảm giác huyền bí và gây cảm giác mạnh cho người xem.

Thánh đường Hagia Sophia là một trong những kỳ công kiến ​​trúc đẹp nhất trên thế giới mang đậm dấu ấn kiến trúc Byzantine, Hagia Sophia gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan khi bước vào chính điện, với phần mái vòm khổng lồ tạo ra cảm giác choáng ngợp. Tòa nhà này được xem là hình ảnh mẫu mực của kiến trúc Byzantine, từng là nhà thờ lớn nhất thế giới trong gần một ngàn năm, hiện đây là một trong những di tích mang tính biểu tượng nổi tiếng nhất của Istanbul.

Nằm đối diện Hagia Sophia chỉ vài trăm mét và được ngăn cách bởi một công viên nhỏ là Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmet hay còn được gọi là Blue Mosque, tuyệt tác thánh đường xanh là một điểm thu hút du lịch phổ biến của thành phố Istanhbul. Được xây dựng vào thời Sultan Ahmed I của Đế quốc Ottoman và hoàn thành vào năm 1616 nổi bậc với màu xanh của gạch ốp tường và nội thất của nó là một địa điểm tôn giáo lớn với các đặc điểm Hồi giáo nổi bật.

Cung điện Dolmahbace từng là dinh thự của Tổng thống Ataturk. Cung điện được trang trí nhiều đèn chùm pha lê, trong đó có cái nặng 4,5 tấn, là tặng phẩm của nữ hoàng Anh quốc. Cung điện rộng lớn với hơn 285 phòng và 46 hội trường lớn nhỏ.. Ngày nay, Dolmabahce đón hàng ngàn lượt khách quốc tế mỗi ngày và vẫn được sử dụng để làm nơi hội họp cho các cuộc họp quan trọng của Đất nước.

Cung điện Topkapi là một cung điện lớn tại Istanbul một trong các mẫu nổi tiếng nhất về kiến trúc Ottoman cổ điển và là dinh thự chính của các Sultan trong khoảng 400 năm. Từ cung điện bạn có thể lựa chọn cho mình những góc nhìn lý tưởng nhất để quan sát biển Marmara, eo biển Bosphorus và bến cảng tự nhiên Golden Horn (hay còn gọi là sừng vàng) nơi đây đã che chở các quốc gia cổ Hy Lạp, La Mã, Byzantine, Ottoman và các tàu thuyền trong hàng ngàn năm.

Bảo tàng khảo cổ học Istanbul là một nhóm ba bảo tàng khảo cổ nằm ở quận Eminönü của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, gần Công viên Gülhane và Cung điện Topkapı dành cho những ai yêu thích khám phá văn hóa cổ đại, các nền văn minh khác nhau. Bảo tàng được chia làm 3 khu vực chính: Bảo tàng khảo cổ học, Bảo tàng Phương Đông cổ đại và sảnh uống cà phê dành cho du khách.

Khu vực Prince’s Island bao gồm 9 hòn đảo trên biển Marmara của Istanbul, khám phá các đảo trong quần đảo, tận hưởng đi thuyền ngắm cảnh trên biển Marmara, thư giãn bên bờ biển, những khu nghỉ mát ven biển hay dạo quanh đảo với xe ngựa để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và sự thanh bình nơi đây.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145