Bỏ Túi Những Trải Nghiệm Đầy Thú Vị Tại Thủ Đô Phnom Penh

Ngày đăng bài: 15/03/2024

Phnom Penh được mệnh danh là "Paris phương Đông" bởi sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Pháp và văn hóa Campuchia thu hút sự chú ý của nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Campuchia, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về Phnom Penh để khám phá những điều thú vị tại đây nhé!

Đến Phnom Penh – Chơi gì?

Khám phá Đền Wat Phnom - Một trong những ngôi đền cao nhất và có ý nghĩa quan trọng bậc nhất của Phnom Penh. Đến đây, ngoài việc khám phá kiến trúc và lịch sử của đền, bạn còn có thể tham quan khu vườn gần Wat Phnom để tận hưởng không gian xanh mát, dễ chịu và tránh xa những ồn áo, náo nhiệt của đường phố.

Tham quan Tượng Đài Độc Lập -  Nằm ở ngã tư Norodom và Đại lộ Sihanouk, nó được xây dựng nhằm để tưởng nhớ những người đã có công với đất nước. Với lối kiến trúc độc đáo, được phỏng theo ngôi đền Angkor Wat, công trình này được coi là một tác phẩm nghệ thuật đích thực khi vừa kết hợp những yếu tố truyền thống của người Khmer vừa được thổi hồn bằng những cảm hứng sáng tạo độc đáo.

Trải nghiệm vẻ đẹp hoàng gia tại Hoàng Cung Campuchia - Một trong những công trình kiến trúc lộng lẫy và đồ sộ nhất của thủ đô, được xây dựng từ thế kỷ 19. Nổi bật với kiến trúc đặc sắc của những tòa nhà bằng gỗ và đá, xung quanh là những khu vườn và hồ nước tuyệt đẹp.

Check-in Quận Tây - Nơi tập trung đông đúc các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng thời trang của Phnom Penh. Đây được xem là điểm đến lý tưởng để bạn tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa đương đại của thành phố.

Mua sắm tại khu chợ Nga - Nếu bạn đang muốn tìm mua những món quà lưu niệm ấn tượng dành tặng cho người thân sau chuyến đi của mình, hãy thử ghé thăm khu Chợ Nga. Hàng hóa ở đây vô cùng đa dạng với mức giá khá hợp lý như: vải, quần áo, phụ liệu may mặc, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống hay đồ trang sức, …giúp bạn có thể dễ dàng tìm được món quà lưu niệm hợp ý.

Đến Phnom Penh – Ăn gì?

Nhắc đến đất nước Campuchia, du khách không chỉ nhớ về thủ đô Phnom Penh với nhiều điểm đến hấp dẫn mà còn lưu luyến với nền ẩm thực đường phố. Không chỉ ngon, rẻ mà nó còn thể hiện được cái hồn, nét độc đáo của văn hóa địa phương.

Nom Banh Chok: món bún gạo sở hữu hương thơm và mùi vị đậm đà. Phần nước lèo chính là linh hồn của món ăn, quyết định hết thảy chất lượng của một tô bún Nom Banh Chok chính hiệu. Nguyên liệu chính cho nồi nước lèo Nom Banh Chok cần có cá lóc tự nhiên, mắm bò hóc, sả, nghệ, nước cốt dừa và ngải bún. Ăn Nom Banh Chok nhất định không thể thiếu các loại rau sống quen thuộc như dưa leo, đậu đũa, bông súng, đậu bắp hay những loại rau dân dã, đồng quê như bông điên điển, bông lục bình, giá, bắp chuối,... Tất cả tạo nên một món mỹ vị, chẳng hề thua kém các món ăn sang trọng, đắt tiền.

Num Plae Ai: món tráng miệng xinh xẻo được làm từ bột gạo dẻo mịn. Bên trong có nhân đường ngọt ngào, bên ngoài bánh được áo 1 lớp caramel hương cọ, phủ bên trên những sợi dừa tươi trong vô cùng ngon mắt.

Bai Sach Chrouk: kiểu cơm thịt heo nướng đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Cơm trắng dẻo thơm, nóng hổi kết hợp cùng những miếng thịt heo nướng căng mọng thơm hương sữa dừa cùng vài lát dưa chuột ăn kèm với tương ớt tạo nên món điểm tâm sáng đầy năng lượng.

Hủ tiếu Nam Vang: món ăn không thể bỏ qua khi du lịch khám phá ẩm thực vùng đất này. Nguyên liệu gồm bún đi cùng nước dùng ngọt vị thịt lợn hoặc thịt bò, bên trên là những lát hành tây, giá đỗ, hẹ, tôm tươi hòa lẫn vị cay cay của tương ớt.

Nên du lịch Phnom Penh thời gian nào?

Thời tiết ở Phnom Penh có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10 hàng năm. Vì vậy, để có chuyến đi du lịch thuận lợi và khám phá được hết Phnom Penh, bạn nên lựa chọn đi vào mùa khô nhé.

Phnom Penh là một thành phố đầy sức hút với những di tích lịch sử, công trình kiến trúc và nền văn hóa đa dạng. Du lịch Phnom Penh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt và không thể quên. Hãy cùng Vietourist lên kế hoạch cho một hành trình khám phá ngay hôm nay!

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145