Blue Moutain - Ngọn Núi Xanh Huyền Ảo Của Nước Anh

Ngày đăng bài: 19/08/2021

Nhắc đến Blue Moutain, người dân sống tại Úc thường biết đến với một cái tên gọi khác là ngọn Núi Xanh, đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch của nước Úc. Dãy núi cách thành phố Sydney khoảng 100km về phía Tây, là một phần của Di Sản Thế Giới Greater Blue Moutains bởi sự đặc sắc và đa dạng về giá trị địa lý, thực vật và văn hóa của nó. 

Dãy núi này được bao phủ bởi nhiều cây khuynh diệp, khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, những hạt dầu từ lá cây khuynh diệp tỏa vào không khí tạo nên hiệu ứng màu xanh huyền ảo, vì thế dãy núi được gọi là Blue Moutains (Núi Xanh). Nơi đây thực sự là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho nước Úc vì vậy bạn không nên bỏ qua khi du lịch Úc.

THREE SISTER (Núi ba chị em)

THREE SISTER (Núi ba chị em)

Tọa lạc ngay cạnh thung lũng Jamison là ngọn núi được đặt tên theo một truyền thuyết là núi “Ba chị em”. Theo lời kể của thổ dân xưa, ở thung lũng Jamison có ba chị em thuộc bộ lạc Katoomba, có tên là Meehui, Wimlach và Gunnedoo sinh sống. Ba chị em cùng yêu ba anh em thuộc bộ lạc khác, có tên là bộ lạc Nepeam ở gần đó. Nhưng vì tập tục khắc khe của bộ lạc đã ngăn cấm họ đến với nhau. Các chàng trai vì quá tức giận nên phát động một cuộc chiến để tranh giành ba cô gái, để bảo vệ ba cô gái, một phù thủy đã biến họ thành ba tảng đá, nhưng chẳng may vị phù thủy cũng đã bị tử trận trong cuộc chiến, và thế là ba cô gái không được biến hóa trở lại thành người. Nhưng theo lý giải một cách khoa học, thì ba ngọn núi này vốn là một khối đá sa thạch khổng lồ, theo thời gian bị bào mòn bởi gió, mưa và nước nên bị nứt ra và có hình dáng ba ngọn núi đứng cạnh nhau. 

Nếu du khách muốn ngắm nhìn Three Moutains rõ nhất, hãy đến ngay Echo Point (Còn gọi là đỉnh tiếng vang). 

THÁC NƯỚC WENTWORTH FALLS

THÁC NƯỚC WENTWORTH FALLS

Đây là một trong những thác nước lớn ở Blue Moutains. Để đến đây, bạn sẽ đi tàu từ trung tâm thành phố Sydney tầm 2 tiếng, sau đó dừng ở trạm Wentworth Falls. Từ trạm tàu điện ngầm, bạn đi bộ tiếp lhaonrg 5 phút để đến công viên Wilson. Từ đây, bạn đi vào đường đến thác nước tầm 15 phút. Đường khá là dễ đi và có bản hướng dẫn nên bạn đừng lo bị lạc đường nhé. 

TÀU LỬA SCENIC RAILWAY KATOOMBA

TÀU LỬA SCENIC RAILWAY KATOOMBA

Khi tham quan Blue Moutains bạn đừng quên trải nghiệm tàu lửa Scenic Railway. Tuyến đường sắt này có độ dốc lên tới 52 độ và là tuyến đường sắt dốc nhất trên Thế Giới. Mỗi chiếc tàu hỏa ở đây chở được 84 hành khách, phần mái tàu làm bằng kính giúp du khách ngồi trong có thể ngắm nhìn toàn cảnh Jamison bên dưới. Đặc biệt, hành khách có thể tùy ý điều chỉnh ghế ngồi tùy vào mức độ mạo hiểm mà mình muốn trải nghiệm. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145