Bảo Tàng Rijksmuseum - Kho Báu Nghệ Thuật Và Lịch Sử Của Hà Lan

Ngày đăng bài: 15/09/2023

Du lịch Hà Lan nổi tiếng với những điểm đến ấn tượng khi sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, các công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, Bảo tàng Rijksmuseum chắc hẳn là một trong những nơi du khách yêu nghệ thuật phải choáng ngộp bởi tính nghệ thuật sâu sắc mà nó mang lại. Sau đây, hãy cùng Vietourist ghé thăm công trình vĩ đại này nhé!

Giới thiệu chung

Bảo tàng Rijksmuseum tọa lạc tại Amsterdam, là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu nghệ thuật và lịch sử. Nó là một phần không thể tách rời của cụm bảo tàng danh giá ở Hà Lan khi nằm gần các bảo tàng nổi tiếng khác như Concertgebouw, bảo tàng Van Gogh và bảo tàng Stedelijk Amsterdam. Đến với bảo tàng Rijksmuseum, du khách sẽ được ngắm nhìn những tác phẩm hội họa đặc sắc của Hà Lan, cùng với các hiện vật lịch sử quý giá từ khắp nơi trên thế giới. Với quy mô rộng lớn, nó là một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách từ khắp nơi đến xứ sở hoa tulip. Tham quan bảo tàng này là cơ hội để du khách khám phá con đường nghệ thuật nổi tiếng trên toàn cầu với những bộ sưu tập đặc sắc, đó là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị mà không một du khách nào muốn bỏ qua.

Những hoạt động đặc trưng tại Bảo tàng Rijksmuseum

Thưởng thức và tìm hiểu các tác phầm nghệ thuật

Bảo tàng Rijksmuseum ra đời từ năm 1800, nổi bật với kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Gothic và Phục Hưng, do kiến trúc sư nổi tiếng người Hà Lan Pierre Cuypers thiết kế. Bước vào bên trong bảo tàng, bạn sẽ phải trầm trồ trước không gian được trang trí bằng kính màu, sàn lát mosaic và mái vòm tinh tế. Tất cả hòa quyện tạo nên một cung điện nguy nga và lộng lẫy. Điều thú vị là hành lang trong bảo tàng cho phép du khách đi xe đạp để khám phá các phòng trưng bày, tạo ra một trải nghiệm độc đáo khi du khách có thể di chuyển và tự do khám phá theo cách riêng của mình.

Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong thế giới của nghệ thuật và lịch sử. Với hơn 200 phòng trưng bày, bảo tàng này chứa đựng hàng triệu tác phẩm nghệ thuật và hiện vật lịch sử độc đáo. Những tác phẩm nổi tiếng như "The Milkmaid" của Johannes Vermeer và "The Night Watch" của Rembrandt van Rijn sẽ khiến bạn trầm trồ ngưỡng mộ. Hơn nữa, bảo tàng Rijksmuseum còn trưng bày hơn 8.000 hiện vật khác như bản in, đồ trang sức, bát trà,... Bạn sẽ có cơ hội khám phá hơn 1.000 tác phẩm điêu khắc liên quan đến nội thất Hà Lan và phương Tây, cùng với một số bộ sưu tập thời trang gồm đồng hồ bỏ túi, thắt lưng và giày dép đa dạng.

Mua quà lưu niệm

Tại cửa hàng lưu niệm của Bảo tàng Rijksmuseum, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo, mang tính văn hóa cao như sách, báo liên quan đến nghệ thuật, lịch sử và các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Nó mang đến những kiến thức và cái nhìn sâu hơn về di sản văn hóa của Hà Lan. Ngoài ra, cửa hàng cũng có bán các bưu thiếp và ấn phẩm để du khách có thể dễ dàng mang về làm quà. Đồ trang trí nhà cửa là một trong những lựa chọn phổ biến của du khách với các tranh, ảnh, poster được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng. Những món đồ này có thể sẽ làm cho không gian sống của bạn trở nên độc đáo và phong cách. Nếu bạn quan tâm đến trang sức, cửa hàng cũng có các món đồ nhỏ như vòng cổ, vòng tay được thiết kế đầy tính nghệ thuật, mang đậm dấu ấn cá nhân. Sản phẩm thủ công độc đáo như gốm sứ, đồ da,... được làm bằng bàn tay của các nghệ nhân địa phương chắc hẳn là sản phẩm không thể thiếu. Những món đồ ấy tuy nhỏ nhưng lại mang trong mình sự tỉ mỉ và tinh tế, đại diện cho sự sáng tạo trong nghệ thuật và văn hóa của Hà Lan.

Một số lưu ý khi tham quan bảo tàng

Trước khi đi, hãy kiểm tra thời gian mở cửa để lên kế hoạch hợp lý cho chuyến đi của mình.

Bảo tàng Rijksmuseum có thể thu hút rất đông khách du lịch, đặc biệt vào mùa cao điểm. Để tránh đợi lâu, bạn nên mua vé trước thông qua trang web chính thức hoặc các dịch vụ vé trực tuyến để có vé vào cửa trước khi đến.

Rijksmuseum có dòng thời gian rất dài về nghệ thuật và lịch sử Hà Lan. Trước khi đến, nên xem xét lịch trình và quyết định các triển lãm, phòng trưng bày hoặc tác phẩm nghệ thuật cụ thể mà bạn muốn xem. Điều này giúp bạn tối ưu hóa thời gian và trải nghiệm một cách tốt nhất.

Trong một số phòng trưng bày, việc giữ yên tĩnh là bắt buộc để đảm bảo mọi người có thể tận hưởng và tương tác với các tác phẩm nghệ thuật một cách tốt nhất. Ngoài ra, không được chụp ảnh trong một số khu vực cụ thể. Hãy tuân thủ các quy định này để tôn trọng không gian nghệ thuật và những người xung quanh.

Hãy tuân thủ tuyệt đối các quy tắc của bảo tàng. Đừng chạm vào các tác phẩm nghệ thuật và đảm bảo giữ vệ sinh trong khu vực này.

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145