Choáng Ngợp trước “ Bách Khoa” Của Nhân Loại - Báu Vật New York

Ngày đăng bài: 12/05/2023

Được xếp vào một trong những điểm tham quan thu hút khi đến du lịch Hoa Kỳ, Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa kỳ được ví như cuốn Bách khoa của nhân loại khi nơi đây chứa đựng toàn bộ những nghiên cứu và toàn bộ sự vận hành của thế giới từ thời cổ đại tới nay, mà chỉ khi tận mắt chứng kiến bạn mới mới cảm nhận được hết sự đồ sộ của khu bảo tàng lớn nhất thế giới này.

Được ví như “kho báu của New York”, bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ Có tên gọi tiếng anh là American Museum of  Natural History viết tắt AMNH tọa lạc tại đường 79, phía tây công viên thành phố New York. Bảo tàng được thành lập năm 1869 thông qua sự nỗ lực của nhà động vật học Louis Agassiz, đã trở thành một trong những tổ chức khoa học và văn hóa ưu việt của thế giới về khoa học tự nhiên. Kể từ khi thành lập đến nay, AMNH vẫn đảm bảo sứ mệnh của mình và vang danh thế giới với các buổi triển lãm và bộ sưu tập khoa học như một bức tranh toàn cảnh về các nền văn minh hóa của nhân loại.

Bảo tàng được xây dựng theo kiến trúc gothic thời Victoria toát lên vẻ nguy nga lộng lẫy với 28 tòa nhà nối liền và 45 phòng trưng bày triển lãm cố định, trưng bày một phần trong số 32 triệu mẫu vật của viện với các bộ sưu tập hóa thạch và côn trùng là một trong những bộ sưu tập lớn nhất thế giới được trưng bày theo từng khu. Đây cũng là nơi làm việc của rất nhiều nhà khoa học khiến nơi đây cũng trở thành một trong những tổ chức quy tụ đông đảo các nhà khoa học tự nhiên nhất trên thế giới, nghiên cứu tất cả về nhân chủng học, thiên văn học, côn trùng, bò sát, ngư học, động vật không xương sống, động vật có vú, khoáng vật học, điểu học và cổ sinh vật có xương sống. Tại đây còn lưu cất một thư viện với hơn 485.000 tập về lịch sử tự nhiên cũng như các bộ sưu tập ảnh, phim và bản thảo phục vụ cho việc giáo dục về khoa học tự nhiên.

Khu trưng bày triển lãm thu hút du khách nhất chính là khu trưng bày hóa thạch khủng long tại tầng 1 của bảo tàng, chiếm không gian khá lớn với vô số mẫu vật nhân tạo của nhiều loài khác nhau sẽ khiến bạn choáng ngợp với những gì trước mắt mình.Nơi đây tái hiện lại cảnh quan và môi trường sống của các loài khủng long và rất nhiều loài bò sát khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra khu nguồn gốc loài người cũng chiếm diện tích không nhỏ tại tầng 1, trưng bày 75 chiếc sọ về quá trình tiến hóa của con người từ cổ đại đến hiện đại ngày nay. 

Để nói về sự đồ sộ của bảo tàng thì chỉ có thể tận mắt chiêm ngưỡng mới thấy được hết những gì bạn không thể tưởng tượng qua báo chí. Hãy chọn cho mình thời điểm thích hợp để ghé thăm “bách khoa toàn thư” của thế giới này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm. 

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145