Ẩm Thực Nước Ý - Các Món Ăn Nổi Tiếng Của Nước Ý Mà Du Khách Ưa Thích

Ngày đăng bài: 25/05/2017

Là một trong những nền ẩm thực phổ biến nhất trên thế giới và lan rộng ra toàn thế giới. Ẩm thực nước Ý đã phát triển qua nhiều thế kỷ đem đến một nền ẩm thực vừa phổ biến vừa đa dạng, là một trrong những nét văn hóa ẩm thực phong phú bật nhất Châu Âu. Văn hóa ẩm thực Ý bắt đầu xuất hiện và phát triển từ thế kỉ IV trước công nguyên.

Ẩm thực nước Ý với nguồn gốc từ các quốc gia Etruscan, Hi Lạp cổ đại, La Mã cổ đại, Byzantine, người Do Thái và các món ăn Ả Rập, Etruscan, Hi Lạp cổ đại, La Mã cổ đại, Byzantine, và Do Thái, các khu tự trị thống nhất với nhau từ thế kỉ 19, đã tạo nên sự giao thoa ẩm thực vùng miền và chịu ảnh hưởng rất lớn từ những nền văn hóa lân cận.

Sự đa dạng của ẩm thực nước Ý thể hiện thông qua cả về số lượng món ăn cả công thức chế biến của từng món đặc trưng theo từng vùng miền. Tùy vào từng địa phương nhưng mỗi món ăn sẽ được chế biến với những công thức và cách chế biến hoàn toàn khác nhau mang lại những hương vị đặc trưng khác biệt, đặc sản riêng. Phong phú của sự khác biệt trong hương vị.

espresso

Pho mát và rượu vang là một phần quan trọng trong ẩm thực Ý, bên cạnh đó cà phê, đặc biệt là espresso, cũng trở thành một phần quan trọng trong ẩm thực nước Ý. Cà phê kiểu Ý còn gọi là espresso, được làm từ một hỗn hợp hạt cà phê thêm một chút hơi và bọt sữa ở trên, thường được dùng cho buổi sáng và sau bữa ăn.

Là một nước sản xuất lượng rượu vang lớn nhất trên thế giới đồng thời cũng là cũng là nước tiêu thụ rượu vang lớn nhất thế giới với những cánh đồng nhotraix rộng khắp đất nước. Rượu vang đã gắn liền trong mọi bữa ăn dường như không thể thiếu trong ẩm thực truyền thống nước Ý.

Các món ăn Ý phổ biến như Pasta, Pizza, cơm Italya Risotto hay Lasagna,…

Món ăn mang nét đặc điểm rõ rệt, nổi bậc nhất của nghệ thuật ẩm thực Ý mà nhắc đến ai cũng biết là Pasta. Sự phổ biến và đa dạng của pasta, những sợi mì hình ống với độ dày mỏng khác nhau, có mùi thơm và dai kèm với các loại nước sốt đặc biệt với cà chua là nguyên liệu không thể thiếu được.

Pizza Ý

Pizza có mặt hầu hết khắp các quốc gia trên thế giới có nguồn gốc từ vùng Napoli nước Ý. Theo người Ý, pizza có nghĩa là “điểm tròn” là sự kết hợp hoàn hảo của bột bánh mịn, lớp vỏ bánh nướng mỏng, phủ lên trên một lớp phomat mozzarella béo ngậy cùng với một lớp súp cà chua và gia vị khác nhau kèm theo. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị hài hòa, tuyệt hảo. Có rất nhiều loại pizza khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là pizza với jambon, xúc xích tiêu cay, pizza hải sản, pizza rau củ mang những hương vị đặc trưng riêng.

Món cơm Italya Risotto là một loại cơm trộn với nhiều nguyên liệu khác nhau đặc biệt nổi tiếng ở vùng Venice. Tùy vào khẩu vị của từng người dân cơm Risotto được nấu từ loại gạo hạt ngắn, dẻo Arborio cùng với rượu trắng, dầu Broth hành tây, bơ, pho-mát, và hạt tiêu. Risotto chủ yếu gồm 4 thành phần chính: các loại rau được xào, nước thịt, các thành phần hương vị thêm và cuối cùng quan trọng nhất là gạo, nhờ sự phong phú đa dạng, hấp dẫn về hình thức nhưng vẫn chứa chất mùi vị thơm ngon hấp dẫn của món ăn mà Risotto đã trở thành một món ăn Ý rất được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới.

Lasagna

Lasagna món ăn phổ biến ở Ý đặc trưng với hương vị béo ngậy của pho mát, vị chua chua, ngọt ngọt của nước sốt cà chua. với những lớp mì xen kẽ thịt bò sốt cà chua cùng sốt kem kiểu Ý. Lasagna có nhiều công thức chế biến khác nhau tuỳ theo loại nước xốt và thành phần, tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là món lasagna sốt Bologsene. Ở một số vùng, đặc biệt là ở các vùng phía nam của Ý, nước sốt có thể là một loại nước sốt cà chua đơn giản và Ragu, trong khi ở các khu vực khác, đặc biệt là ở miền Bắc Ý, món nước sốt Bechamel được sử dụng rộng rãi. Lasagna đã trở thành một món ăn phổ biến ở các nơi khác của thế giới.

Ẩm thực Nước Ý có rất nhiều nguyên liệu đa dạng thường được sử dụng, từ hoa quả, nước xốt, thịt,… Ẩm thực Ý cũng thay đổi theo mùa với sự chú trọng việc sử dụng các nguyên liệu tươi.

Người Ý rất chú trọng bữa ăn của gia đình, không chỉ để thưởng thức món ăn mà đó còn là thời gian để các thành viên trong gia đình cùng nhau chia sẻ một bầu không khí vui tươi, đầm ấm, thời gian để nghỉ ngơi vì vậy trong bữa ăn người Ý rất được chú trọng và thời gian tương đối kéo dài hơn so với các nước khác trên thế giới. Theo truyền thống, các bữa ăn ở Ý thường bao gồm từ ba đến bốn món. Đến với nước Ý du khách không chỉ chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ độc đáo, di tích cổ vô giá, các ngôi làng cổ với cảnh đẹp tuyệt vời mà cả nét văn hóa, ẩm thực hết sức độc đáo và phong phú từ vùng đất mang hình ảnh chiếc ủng này.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145