Đa Dạng Văn Hóa Đón Giáng Sinh Tại Các Nước Châu Âu

Ngày đăng bài: 10/10/2022

Như một kỳ lễ lớn nhất trong năm của nhiều quốc gia, sự chuẩn bị kĩ càng là điều không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh diễn ra vào mùa đông. Khi khí hậu đã chuyển lạnh nhưng sự náo nức mong chờ và những hoạt động diễn ra trước mùa Giáng sinh lại làm cho khung cảnh trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Cùng VieTourist điểm qua một vài hoạt động thú vị của các nước ở Châu Âu sẽ đón Giáng sinh như thế nào nhé!

Bữa Tiệc Bánh Kẹo Tại Đức

Giống những quốc gia khác, người Đức cũng đón Giáng sinh vào đêm 24 và 25/12. Bạn sẽ bị choáng ngơp trước những bàn ăn trong đêm Giáng sinh của những gia đình tại đất nước này, bởi những đĩa bánh kẹo đủ màu sắc và hình dạng đã được chuẩn bị từ trước đó từ các bà mẹ khéo tay. Điểm cộng cho quốc gia này khi thu hút nhiều du khách bởi chợ Giáng sinh được tổ chức với nhiều quà lưu niệm, du khách có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè hoặc cũng có thể tìm thấy bánh quy Giáng sinh tại đây. Người Đức sẽ chuẩn bị vòng hoa mùa vọng cho đến Giáng sinh, được kết từ những nhành thông và trang trí bắt mắt, bên trên sẽ có 4 cây nến và được đem ra thắp vào bốn ngày Chúa Nhật trước Giáng sinh như sự chờ đợi niềm hân hoan sắp đến.

Bữa Tiệc Gia Đình Tại Pháp

Đối với người Pháp thì Lễ Giáng Sinh là dịp để gia đình và bạn bè quay quần bên nhau trong một buổi tối tại nhà hàng, quán ăn hoặc nhiều gia đình sẽ chọn tổ chức ngay tại nhà của mình một buổi tiệc thịnh soạn và mời những người bạn thân thiết đến để chia sẽ niềm vui cũng như chuẩn bị đón chào năm mới sắp đến, và chắc chắn những buổi tiệc như thế này sẽ không kết thúc sớm mà sẽ kéo dài đến rạng sáng hôm sau vì trên thực tế Hài đồng Giesu chào đời vào rạng sáng ngày 25/12. Ngoài món ăn truyền thống là món gà tây quay thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở những cửa hàng bánh kem món tráng miệng nổi tiếng ở Pháp trong những ngày này chính là những bánh khúc cây được trang trí bắt mắt.

Giáng Sinh Cổ Tích Tại Thụy Sỹ

Như bước ra từ truyện cổ tích, du khách khi đến du lịch Thụy Sỹ vào dịp Lễ Giáng Sinh sẽ được chứng kiến một bức tranh sắc màu trên nền tuyết trắng càng tăng thêm sự huyền ảo từ những ngôi làng Giáng sinh trên những vùng cao của Thụy Sỹ. Một trong những đặc sản mùa Giáng sinh tại Thụy Sỹ cũng chính là chợ Giáng Sinh với rất nhiều những quà lưu niệm và thức ăn được bày bán. Đặc biệt nổi tiếng tại thành phố Zurich, nơi diễn ra chương trình kể chuyện giáng sinh qua show trình diễn ánh sáng lung linh huyền ảo được chiếu trên những bức tường lớn bên ngoài bảo tàng quốc gia Thụy Sỹ.

Một lần đón Giáng sinh tại Châu Âu để cảm nhận sự ấm áp trong tiết trời giá buốt thật thú vị đúng không nào! VieTourist sẽ cùng đồng hành với du khách trên mọi nẻo đường mùa đông này! Xem ngay các tour Giáng sinh mùa đông tại VieTourist nhé!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145