Khám Phá Những Lâu Đài Huyền Thoại Xứng Danh Xứ Sở Thần Tiên Ở Pháp

Ngày đăng bài: 27/05/2020

Nhắc đến nước Pháp, bạn sẽ nghĩ ngay đến gì???? Đó chính là tháp Eiffel, thế giới nước hoa, rượu vang hay là kinh đô ánh sáng... Một điểm nhấn nữa mà bạn không thể nào không nhắc đến đó là những lâu đài được ví như trong cổ tích đầy nguy nga và lỗng lẫy.

Đến đất nước xinh đẹp này, nếu bạn không ghé thăm những lâu đài, bạn đã bỏ lỡ 30% về nước Pháp rồi đấy. Tất nhiên, kiến trúc lâu đài ở đất nước này phải rất đặc sắc thì ai ai cũng mới nhắc đến nhiều như vậy. Nào, hãy cùng điểm qua 1 trong những lâu đài được biết đến nhiều nhất của nước Pháp để xem có xứng với tầm nổi tiếng của nó không nhé....

1. Lâu đài Chambord:

Lâu đài Chambord

Phải mất hàng giờ thì bạn mới khám phá được hết toàn bộ tòa lâu đài này. Đây là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire, nó được Francois xây dựng với mục đích làm nơi săn bắn cho ông. Cũng chính tại đây là nơi khơi nguồn cảm hứng cho họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci. Đứng từ trên mái của lâu đài, chúng ta có thể ngắm nhìn 1 cảnh quan tuyệt đẹp, vươn mắt ra những khu vườn rộng bạt ngàn như trong truyện cổ tích thơ mộng

2. Lâu đài Castelnaud:

Lâu đài Castelnaud

Tọa lạc trên thung lũng Dordogne, lâu đài có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ Beynac, Marqueyssac đến Roque Gageac. Hằng năm, lâu đài thu hút hơn 200.000 du khách và học sinh ghé tham quan.

3. Lâu đài, cung điện Versailles:

Lâu đài, cung điện Versailles

Lâu đài này là 1 trong 5 lâu đài lớn và đẹp nhất trên thế giới. Vẻ đẹp kiêu kỳ, tráng lệ của Versailles bất chấp sự bào mòn của thời gian và những phá hoại của con người vẫn mãi lộng lẫy, xa hoa như cuộc sống của những bậc vua chúa. Năm 1979 Versailles được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Đây là điểm tham quan thu hút đông khách du lịch nhất khi đặt chân đến Pháp vì vậy bạn nhất định không được bỏ qua.

4. Lâu đài Chantilly:

Lâu đài Chantilly

Nằm cách thủ đô Paris 25km về hướng Bắc, lâu đài mang đậm phong cách hoàng gia Pháp. Đặc biệt, nếu đã đến đây thì bạn không nên bỏ lỡ khu vực vườn hoa bên ngoài. Bao bọc quanh lầu đài là hệ thống vòi phun nước, sông vô cùng rộng lớn. Bật mí thêm về địa điểm này chính là nơi được chọn làm 1 trong những cảnh quay trong bộ phim nổi tiếng nước Anh “Điệp viên 007”. Nghe đến đây chắc hẳn bạn cũng muốn ghé thử đúng không nào.

5. Lâu đài Chenonceau:

Lâu đài Chenonceau

Thoạt nhìn, bạn sẽ cảm giác như lâu đài này đang lơ lững trên mặt nước. Chenonceau còn được mệnh danh là “lâu đài của các quý bà” bởi nơi đây in đậm dấu ấn của những nhân vật nữ nổi tiếng trong lịch sử nước Pháp. Lâu đài đã trải qua nhiều đời hoàng gia khác nhau, sau đó được cải tạo lại và trở thành tài sản của nhà nước. 

6.Lâu đài Cheverny:

Lâu đài Cheverny

Nằm ở phía nam sông Loire, lâu đài Cheverny vẫn giữ được những đồ gia dụng cổ quý hiếm mà những lâu đài khác ở Loire không có. Lâu đài được lưu giữ ở trạng thái hoàn hảo đến độ những căn phòng ở đây trông như thể mới chỉ được sử dụng ngày hôm qua. Các bức tường được bọc da và được trang trí cầu kỳ bằng những tấm thảm thêu đắt tiền. 

7.Lâu đài Vaux le Vicomte:

Lâu đài Vaux le Vicomte

Lâu đài Vaux le Vicomte được mệnh danh là lâu đài Pháp cổ đẹp nhất, là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc cung điện và vườn cảnh.

Lúc nhỏ, có phải bạn đã xem qua các câu chuyện cổ tích, được nhìn ngắm các lâu đài nguy nga, lộng lẫy trên truyền hình rồi có lúc tự tưởng tượng mình thành những cô công chúa hay chàng hoàng tử đang tự do trong cung điện xinh đẹp của mình? Vì vậy, nếu bạn đã đặt chân đến những tòa lâu đài này, VieTourist tin chắc bạn sẽ rất háo hức và sẽ không cảm thấy hoang phí đâu nhé. Vì cuộc đời là những trải nghiệm đáng nhớ, chúc bạn sẽ sớm đặt chân đến những chân trời mới và đừng quên chia sẻ với VieTourist về trải nghiệm của bạn như thế nào nhé.

--- Theo Mỹ Hằng ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145