Lạc Lối Trước Cung Điện Mùa Hè Nước Nga

Ngày đăng bài: 02/05/2024

Cung điện Mùa hè của Peter Đại đế được xem là một trong những tòa nhà cổ nhất ở Saint Petersburg, nằm trong khu vực tuyệt đẹp được gọi là Summer Garden. Vườn này đã được thành lập vào đầu thế kỷ 18, khi thủ đô phía Bắc mới được thành lập và bắt đầu phát triển.

Summer Palace In St Petersburg Russia Picture And HD Photos | Free Download  On Lovepik

Với tư cách là một Hoàng đế, Peter I khao khát tạo ra một không gian theo phong cách Versailles, và ông đã mời đến nhiều kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế vườn nổi tiếng để thực hiện dự án này. Thực tế là ông đã đạt được mục tiêu đó, và cho đến ngày nay, Summer Garden vẫn là một trong những điểm giải trí phổ biến nhất cho cả người dân địa phương và du khách khi đến du lịch Nga.

Thiết kế của Cung điện Mùa hè của Peter I không phô trương mà khá khiêm tốn. Nó có kiểu dáng theo phong cách baroque và không giống một dinh thự hoàng gia. Nằm giữa hai con sông Neva và Fontanka, cung điện được xây dựng trên khu đất trước đây là nơi của dinh thự của Thiếu tá Thụy Điển Erik von Konow. Domenico Trezzini đã thiết kế một tòa nhà hai tầng bằng đá, tuy nhiên, bản thảo ban đầu được Hoàng đế lập ra và sau đó được các kiến ​​trúc sư chỉnh sửa.

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint  Petersburg - ALONGWALKER

Cung điện có cùng cấu trúc cho cả hai tầng. Tổng cộng có 14 phòng, 2 bếp và 2 hành lang bên trong. Phòng của Hoàng đế nằm ở tầng trệt, trong khi tầng trên được dành cho Hoàng hậu Catherine, vợ của ông. Cung điện chỉ được sử dụng trong mùa ấm áp, từ tháng 5 đến tháng 10. Điều này giải thích vì sao các bức tường của cung điện rất mỏng và cửa sổ chỉ có một lớp kính. Mặt trước của cung điện được trang trí bằng 28 bức tượng chạm miêu tả các sự kiện trong cuộc Đại chiến phương Bắc. Mái nhà được trang trí bằng các tượng đồng thau của Thánh George đánh bại một con rắn. Hệ thống quạt được kích hoạt bởi một động cơ gió và có một bảng điều khiển đặc biệt để hiển thị hướng và tốc độ gió, Peter đã đặt hàng công cụ đặc biệt này từ Dresden.

Summer Palace of Peter I in St Petersburg Russia - Anna Gaplichnaya

Mặc dù bên ngoài có vẻ đơn giản, Cung điện Mùa hè của Peter I được trang bị đầy đủ tiện nghi. Trong phòng ngâm vôi, ông đọc thư, xem xét phản ánh và thực hiện nhiệm vụ của mình. Ngay gần đó, có một máy tiện là nơi ông làm việc. Ngoài ra, cung điện còn có phòng ngủ, một chiếc đồng hồ, một nhà bếp, căng tin và một phòng họp lớn. Đáng chú ý, cung điện còn có một nhà giam. Bên trong, các hình ảnh tường trình về chiến thắng của Đế quốc Nga trước Thụy Điển trong Chiến tranh phương Bắc.

Kinh Nghiệm Khám Phá Cung Điện Mùa Hè Lộng Lẫy Ở Nga

Một điều thú vị là Cung điện Mùa hè của Peter I được trang bị hệ thống xử lý nước thải, đây là hệ thống đầu tiên ở Saint Petersburg. Tòa nhà được bao quanh bởi nước từ ba phía và được bơm vào trong nhờ máy bơm. Dòng chảy của sông Fontanka được sử dụng như một nguồn năng lượng cho hệ thống này. Tuy nhiên, sau trận lụt năm 1777, hệ thống này đã ngừng hoạt động.

Có một tòa nhà khác nằm gần Cung điện Mùa hè. Tòa nhà này bao gồm Phòng Hổ phách, một thư viện khổng lồ và một tủ trưng bày nhiều món đồ đa dạng mà Hoàng đế đã thu thập. Ví dụ, trong tủ trưng bày có một bộ sưu tập giải phẫu của nhà khoa học người Hà Lan Frederik Ruysch, sau này trở thành tác phẩm đầu tiên của Kunstkamera (Nghệ thuật phòng thí nghiệm) nổi tiếng.

Ban đầu, Cung điện Mùa hè của Peter Đại đế được sử dụng như một nơi ở ngoại ô và duy trì chức năng này cho đến giữa thế kỷ 18. Sau đó, nó trở thành nơi làm việc cho các nhân viên. Trong một thời gian, cung điện bị bỏ hoang và thực tế, điều này đã ngăn nó khỏi việc bị tái thiết. Vào năm 1934, nó được chuyển đổi thành một bảo tàng lịch sử và nghệ thuật.

Trắng xóa cung điện Mùa Hè ở Nga

Trải qua nhiều thiệt hại trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, tuy nhiên, vào những năm 1950, một cuộc tái thiết hàng loạt đã diễn ra để khôi phục lại Cung điện Mùa hè của Peter Đại đế. Hiện nay, nó là một phần của Bảo tàng Nhà nước Nga và trở thành một trong những điểm tham quan không thể thiếu trong hành trình đến nước Nga xinh đẹp. 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145