Mua Gì Làm Quà Khi Du Lịch Ở Thổ Nhĩ Kỳ - Kinh Nghiệm Du Lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày đăng bài: 10/12/2018

Với vị trí địa lý nằm ở nơi giao nhau giữa châu Á và châu Âu, tiếp giáp với khá nhiều quốc gia điều này làm cho Thổ Nhĩ Kỳ có vị trí địa lý cực kỳ lý tưởng trong cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị và du lịch. Là một trong những điểm đến mơ ước của nhiều du khách trên thế giới, thu hút hơn 40 triệu lượt khách du lịch quốc tế hàng năm. Đến với Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ thỏa sức mua sắm với nhiều mặt hàng với vô số các chủng loại đa dạng, phong phú với giá cả rất hợp lý. Mua gì làm quà khi du lịch Thổ Nhĩ KỳVietourist xin chia sẻ với bạn một số thông tin để giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn nhất cho sự thắc mắc đó!

Trước hết bạn nên biết về đơn vị tiền tệ tại Thổ Nhĩ Kỳ, đơn vị tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ là đồng Lia Thổ Nhĩ Kỳ còn được gọi là Yeni Turk Lirasi. Ký hiệu TRY có thể được viết YTL, 1 USD = 5,366 TRY. Bạn cũng có thể đổi sang Euro hoặc USD để dễ sử dụng. Thẻ Visa và Master Card được chấp nhận rộng rãi.

Thổ Nhĩ Kỳ có rất nhiều các mặt hàng mà bạn có thể mua về làm quà lưu niệm khi đi du lịch.

Chợ Grand Bazaar một trong những khu chợ lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới được đưa vào sử dụng từ năm 1461 nằm ở trung tâm thành phố Istanbul là nơi bán nhiều mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm, đồ trưng bày. Grand Bazaar nằm trên con đường tơ lụa và là nơi trao đổi hàng hóa thời đế chế Ottoman. Đã được 500 năm tuổi, với hơn 4.000 gian hàng bày bán tất cả mọi thứ từ áo quần, trang sức, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ... cho du khách thỏa sức mua sắm. Đến đây bạn có thể mua rất nhiều món quà đặc biệt dành cho người thân, bạn bè với giá hợp lý.

Các mặt hàng thủ công được làm rất tỉ mỉ, công phu như: da thuộc, sợi dệt, khăn thêu, thảm len thủ công tập trung nhiều ở vùng Sultanahmet; đồ đồng, đồ gốm sứ tinh xảo với màu sắc tươi sáng, dĩa cổ làm bằng đất sét có bề dày lịch sử và giá trị thẩm mĩ cao, bên cạnh đó những mô hình khinh khí cầu ở vùng Cappadocia làm bằng sứ cũng được bày bán khắp nơi. Trang sức, ngọc trai ở một số thị trấn tại Cappadocian chất lượng với giá cả hợp lý. Tại Cappadocia, bạn có thể xem thợ thủ công làm ra sản phẩm hay tự trải nghiệm làm sản phẩm cho riêng mình.

Là quốc gia nổi tiếng về sản xuất hàng da lớn nhất thế giới nên nhiều cửa hàng tại Laleli, Beyazit, Mahmutpasa của Istanbul chuyên bán hàng da đặc biệt là các mặt hàng quần áo may mặc. Đây là điểm đến không thể bỏ qua dành cho các du khách mua mua sắm các món đồ da chất lượng để làm quà.

Bùa hộ mệnh “blue eyes beads” là những chiếc bùa hộ mệnh có màu xanh có ý nghĩa xua đi những vận xui, sẽ mang lại nhiều may mắn cho công việc và đời sống sẽ thuận lợi, hạnh phúc hơn, bạn sẽ bắt gặp món đồ lưu niệm này trên khắp đất nước Thổ Nhĩ Kỳ tại các cửa hàng lưu niệm, các khu du lịch hay chợ.

Mật ong gỗ thông của Marmaris rất nổi tiếng, có vị đậm đà đặc trưng hơn các loại mật ong hoa khác. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn bánh ngọt hạt dẻ làm từ si rô và cây hạt dẻ mọc tại chân núi Uludag một món bánh nổi tiếng của Bursa làm quà cho các bé nhỏ, bạn bè và người thân của mình. Các sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ ô liu.

Ngoài ra bạn cũng không thể bỏ lỡ món nước giải khát phổ biến trên khắp đất nước món Trà táo Thổ Nhĩ Kỳ. Được ủ từ bột táo sau đó sẽ được pha thành trà, với vị ngọt tự nhiên từ những trái táo chín mộng tạo nên một hương vị thơm ngọt dịu pha lẫn một ít vị chua chua cho một bữa tiệc trà táo và bánh ngọt hoàn hảo theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, một món quà khá độc đáo và ấn tượng cho bạn sau chuyến hành trình khám phá đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xinh đẹp.

Chúc bạn có chuyến đi đầy thú vị và nhiều trải nghiệm bất ngờ và mua sắm được những món đồ để làm quà khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145