Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu Tượng Của Nước Mỹ

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Đến với du lịch New York Mỹ điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm đó chính là tượng Nữ thần Tự do (Liberty Enlightening the World) đây được xem như biểu tượng đặc trưng nổi tiếng nhất của New York nói riêng và cả nước Mỹ nói chung mà được đông đảo người dân trên thế giới biết đến.

----------

Xem thêm: Kiểm tra xác xuất đậu visa Mỹ thông qua bảng câu hỏi

                    Tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm 39,9 triệu

Tượng nữ thần tự do với tên đầy đủ là Nữ thần tự do soi sáng thế giới đây là một tác phẩm điêu khắc lớn với phong cách tân cổ điển tọa lạc trên đảo Liberty tại cảng New York. Về vị trí đặc tượng cũng được lựa chọn cẩn thận, tượng được đặt trên đảo Liberty bởi hòn đảo này nằm trên vị trí tuyệt đẹp, đối diện với hai khu dân cư đông dân nhất của New York là Brooklyn và Manhhatan. Du khách tham quan có thể leo lên cao đến tận vương miện của bức tượng này và ngắm toàn quan cảnh bến cảng New York nổi tiếng.

Tượng nữ thần tự do

Tượng Nữ thần Tự do được tạo nên bởi sự tài hoa của kiến trúc sư người Pháp Bartholdi được khánh thành vào ngày 28 tháng 10 năm 1886, đây là món quà của nhân dân Pháp tặng cho Hoa Kỳ nhân dịp 100 năm Hoa Kỳ độc lập như minh chứng cho tình hữu nghị vĩnh cửu giữa hai nước. Công trình thiết kế và xây dựng bức tượng nữ thần tự do được hoàn tất sau 21 năm thi công, tượng nữ thần có trọng lượng 229 tấn, cao 46m, bề ngang 10,6m, toàn thể công trình tính từ chân bệ đến đỉnh phần cao nhất của ngọn đuốc cao trên 93m, bức tường được xây dựng tại Pháp xếp trong các thùng lớn và vận chuyển bằng tàu biển đến New York để được ráp vào bệ tượng nằm trên đảo. Đôi dép xăng đan nữ thần đi dài tới 7,5m phù hợp với trọng lượng 225 tấn của tượng. 

Tượng nữ thần tự do

Tượng nữ thần tự do mang phong thái của một nữ thần cổ điển, nét mặt thánh thiện mang nét đặc trưng của nữ thần tự do La Mã, đội vương miện trên đầu, với cánh tay vươn cao cầm ngọn đuốc dài 12,8m tượng trưng cho nhân cách, uy quyền và sự giải phóng, tay kia cầm một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập Hoa Kỳ ngày 4 tháng 10 năm 1776. Vương miện gồm 7 mũi nhọn diễn tả sự tự do được tỏa rộng tới 7 lục địa và 7 đại dương trên thế giới. Ngọn đuốc trên tay phải vươn cao tượng trưng cho ánh sáng của sự tự do, bác ái và bình đẳng. Đặc biệt ngọn lửa trên ngọn đuốc được mạ vàng 24k vào những năm 1986 đây là biểu tượng của nền độc tại Hoa Kỳ. Tượng nữ thần tự do là điều đầu tiên sẽ thấy khi tới Mỹ bằng tàu vì vậy bức tượng trở thành biểu tượng tự do của di dân vào nữa cuối thế kỷ 19. Trong những năm 1886 cho đến 1902 bức tượng còn được sử dụng như là một ngọn hải đăng chỉ đường cho những người đi biển. Là một hình tượng Mỹ tượng nữ thần tự do từ lâu đã được in trên những con tem thư và tiền kim loại của Hoa Kỳ.

Hàng năm tượng nữ thần tự do thu hút hơn 4 triệu lượt du khách tham quan với lối kiến trúc nổi tiếng độc đáo của mình. Sau khi được xây dựng vào năm 1886 đây là bức tượng cao nhất thế giới, với ý nghĩa biểu tượng cho sự tự do, phá tan siềng xích, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lối kiến trúc độc đáo với kích thước khổng lồ năm 1984 tượng đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đến với chuyến du lịch tham quan tượng nữ thần tự do các du khách sẽ được đi thuyền từ công viên tiểu bang Liberty trong thành phố Jersey và Battery Park ở hạ Manhattan đến đảo Battery vừa du ngoạn trên thuyền vừa ngắm toàn cảnh tượng nữ thần tự do từ xa. Du khách có thể tham quan lối kiến trúc đài tượng và bên trong tượng, chỉ có khoảng 240 người được phép đi lên phần vươn miện mỗi ngày và thường phải đặt mua vé trước một năm. Trong tượng nữ thần có 192 bậc thang, những du khách muốn đi thừ bậc thang cao nhất đến vương miện của nữ thần cần phải đi đến 354 bậc vòng xoáy trôn ốc. Vietourist chúc bạn sẽ có cho mình một hành trình khám phá tượng nữ thần tự do thật vui vẻ và ý nghĩa.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145