Tìm Hiểu Về Đại Lộ Danh Vọng Hollywood Boulevard Los Angeles

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Đại lộ Danh vọng Hollywood Boulevard ở Los Angeles là một đoạn đường đi bộ nổi tiếng nhất thế giới với hơn 2000 ngôi sao khắc tên tuổi của những nhân vật nổi tiếng của ngành công nghiệp giải trí Hollywood được vinh danh, là một địa điểm du lịch Mỹ đón hàng triệu lượt du khách đến thăm. Đại lộ nằm ở phố Vine, Hollywood, Los Angeles có chiều dài khoảng 2,1km chạy từ Đông sang Tây của Đại lộ Hollywood, từ phố Gower đến La Brea Anenue và từ phía Bắc xuống phía Nam trên phố Vine giữa phố Yucca và đại lộ Sunset.

Đại lộ danh vọng

Năm 1958, nghệ sĩ Oliver Weismuller được thuê để tạo ra đại lộ Danh vọng, đó là sự thay đổi lớn của thành phố Los Angeles. 20 năm sau, đại lộ Danh vọng Hollywood được thành phố công nhận là một điểm văn hóa lịch sử vào năm 1978. Ban đầu, đại lộ có 2500 ngôi sao trống. Mỗi ngôi sao là viên đá hình ngôi sao màu hồng có viền đồng, bên trong là tên của người được vinh danh được dát bằng đồng và một biểu tượng tròn bằng đồng biểu thị danh mục ngành nghề của người được tặng:

  • Máy quay phim cho những đóng góp cho ngành công nghiệp phim ảnh;
  • Máy thu hình cho những đóng góp cho ngành công nghiệp truyền hình;
  • Máy hát cho những đóng góp cho ngành công nghiệp thu âm;
  • Micro cho những đóng góp cho ngành công nghiệp phát thanh;
  • Mặt nạ đôi bi kịch/hài kịch cho những đóng góp trong kịch nghệ.

Người đầu tiên được vinh danh trên đại lộ Danh vọng Hollywood Boulevard là nữ diễn viên kinh điển Joanne Woodward ngày 9/2/1960 vì những cống hiến tuyệt vời của bà trong lĩnh vực điện ảnh. Nhưng người được vinh danh cả 5 lĩnh vực là  chàng ca sĩ cao bồi Gene Autry. Ông chính là nghệ sĩ có nhiều sao nhất trên đại lộ này. Tại đây có hàng loạt tên tuổi của các ngôi sao từ “cổ” đến “kim”. Và có rất nhiều ngôi sao lớn trên thế giới khát khao được khắc tên mình trên đại lộ này. Nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng được vinh danh trên đại lộ danh vọng. Đại lộ Danh vọng là một điểm văn hóa lịch sử thu hút nhiều du khách đến tham quan và du lịch. Vì thế, tên của một nghệ sĩ được vinh danh trên đại lộ phải là người nổi tiếng được nhiều người biết đến. Họ phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong nghề, và thật sự nổi bật trong lĩnh vực mà khi người ta nhắc đến, nghệ sĩ đó phải là cái tên được xuất hiện đầu tiên trong đầu công chúng. Ví dụ như ông hoàng nhạc pop Michael Jackson nổi tiếng với điệu nhảy moonwalk, hay chuột Mickey cũng được xem là một biểu tượng, chính là người nghệ sĩ phải tạo ra tầm ảnh hưởng về văn hóa, hay một xu hướng, sản phẩm mang tính biểu tượng. Hơn thế, người muốn được vinh danh tên mình trên đại lộ Danh vọng cần phải thể hiện bản thân và thỏa thuận được các điều khoản như: viết đơn bày tỏ nguyện vọng để đặt tên lên đại lộ kèm với một bản tiểu sử thật ấn tượng và nổi bật của bản thân, thường là do người quản lý biên soạn như giải thưởng nghệ sĩ đạt được, các sản phẩm nổi tiếng, doanh thu bán đĩa/album, đảm bảo sự hiện diện của bản thân trong lễ trao giải của mình và các năm sau, chi trả một khoản phí cho việc tổ chức, chi phí thi công và an ninh trong lễ trao giải… Và điều cuối cùng thì chắc hẳn người nghệ sĩ nào được vinh danh nào cũng sẽ đảm bảo được yêu cầu chính là phải đảm bảo sự hoành tráng, càng ấn tượng càng tốt do chính sự ủng hộ của các fan hâm mộ. Lễ trao sao của Jennifer Lopez từng có sự tham gia của hơn 1.000 người hâm mộ, trong khi tại lễ trao sao của Backstreet Boys, fan đã cắm trại ở đó từ tối hôm trước.

Nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ, đó là các nhân vật không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực phát thanh – truyền hình, hay hai chú chó Lassia và Rin Tin Tin, thậm chí cả những nhân vật hư cấu như Mickey Mouse, Donald Duck, Bugs Bunny, Shrek, nàng Bạch Tuyết,  Woody Woodpecker, Winnie the Pooh, Pee-wee Herman, Kermit the Frog, C-3PO, Lassie, The Rugrats, The Simpsons và cả Godzilla cũng được vinh danh trên đại lộ huy hoàng này.

Tại đây còn có một ngôi sao đặc biệt vinh danh các nhà phi hành gia Apolo 11. Mỗi phi hành gia (Neil Armstrong, Michael Collins, và Edwin Aldrin) được khắc tên trên mỗi ngôi sao cùng với ngôi sao khắc tên chiếc tàu Apolo 11 bao quanh một ngôi sao chung cho cả đoàn tàu huyền thoại. Họ là những diễn viên không chuyên đầu tiên của lịch sử truyền hình nhân loại, khi quá trình đổ bộ của họ lên Mặt Trăng đã trở thành một khoảnh khắc lịch sử của kỹ thuật truyền hình trực tiếp.

Các công ty cũng có thể được ghi danh trên đại lộ Danh vọng vào năm 2005. Để được vinh danh trên đại lộ, các công ty phải có ảnh hưởng lớn đến Hollywood và có ít nhất 50 năm hoạt động trong lĩnh vực của mình. Công ty Disneyland là công ty đầu tiên được nhận sao.

Với sự nổi tiếng của các nghệ sĩ được vinh danh tên trên ngôi sao thì việc đánh cắp những ngôi sao này là điều không khó để xảy ra. Đã có 4 ngôi sao bị đánh cắp đó là của Jimmy Stewart, Kirk Douglas, một trong số các ngôi sao của Gene Autry và Gregory Peck. Thật may là đã tìm thấy được các ngôi sao và sửa chữa lại.

Đại lộ danh vọng

Các ngôi sao của các nghệ sĩ trên đại lộ Danh vọng cũng là nơi để các fan tụ họp về khi các nghệ sĩ này qua đời. Ví dụ như fan của ban nhạc The Beatles, hàng năm vẫn gặp nhau tại ngôi sao mang tên John Lennon để tưởng niệm ngày mất của ca sĩ này. Đặt vòng hoa lên ngôi sao để tưởng niệm nghệ sĩ  chính là một trong những việc thường xuyên xảy ra ở đây.

Đại lộ danh vọng Hollywood Boulevard ở Los Angeles còn có rất nhiều thú vị khác như nó đã từng xuất hiện rất ngắn trong các bộ phim vào năm 2003 như The Italian Job, Stuart Saves His Family, My Girl và Pretty Woman. Có hai diễn viên tên là Harrison Ford được vinh danh. Diễn viên Harrison Ford thứ nhất, là diễn viên phim câm trong những năm 1910-1920; ngôi sao thứ hai là của Harrison Ford ngày nay. Mary-Kate và Ashley Olsen là cặp sông sinh duy nhất được nhận sao ở lĩnh vực truyền hình. Họ được tặng thưởng sao ở tuổi mười bảy và là những người trẻ tuổi nhất. Run DMC là nhóm nhạc hip-hop đầu tiên nhận sao. Queen Latifah là nghệ sĩ hip-hop nữ đầu tiên nhận sao. Pat Sajak cho rằng ngôi sao của   anh có biểu tượng không đúng với lĩnh vực hoạt động của mình. Biểu tượng đó là máy quay camera trong khi đáng ra nó phải là một chiếc TV. Susan Lucci của All My Children được nhận sao năm 2005, là người phụ nữ đầu tiên nhận sao cho vai diễn trong các phim truyền hình dài tập (soap opera). Nam diễn viên đầu tiên nhận sao trong lĩnh vực truyền hình về kiểu phim truyền hình dài tập là Macdonald Carey của Days of our Lives.

Đại lộ danh vọng

Nhưng ở đại lộ Danh vọng Hollywood cũng thiếu rất nhiều tên tuổi của những người nổi tiếng như Tommy Bond, Tim Robbins, Ruth Gordon,… Có rất nhiều lý do cho việc không được nhận sao. Có những nghệ sĩ không thấy hứng thú với việc đặt tên trên đại lộ Danh vọng, hay vì lịch trình của họ quá dày đặc nên đã không sắp xếp được thời gian đến lễ trao giải,  và cũng có trường hợp họ bị từ chối nhận sao. Ví dụ như Tommy Bond, người với sự nghiệp hoạt động trong 65 năm với 72 phim; đóng vai "Butch" trong Little Rascals; và phóng viên mới vào nghề Jimmy Olsen trong phim "Superman" trong những năm 40, đã bị từ chối tặng sao năm 1998, nhưng trong cùng năm đó có ba người chơi jockey đĩa đã được nhận sao. Bond mất ngày 24 tháng 9 năm 2005, mà vẫn không được nhận sao. Cũng tương tự như vậy, cả người nhận giải thưởng Hàn lâm (Academy Award) Tim Robbins, và người nhận giải Oscar Ruth Gordon (đã đóng phim hơn 4 thập kỷ) đều không nhận được sao; tuy nhiên một người mới vào nghề như Ryan Seacrest lại được nhận sao. Trong tất cả các diễn viên đóng sêri chương trình Star Trek, chỉ có Walter Koenig (Pavel Chekov) là không có sao trên Đại lộ Danh vọng.

Hàng ngày dọc trên đại lộ Danh vọng Hollywood cũng có những nghệ sĩ đến biểu diễn hay bản thân họ đến chụp hình với ngôi sao của chính mình. Hãy đến với Vietourist, và tham gia tour du lịch bờ Tây nước Mỹ của chúng tôi bạn sẽ có dịp được đến công trình nổi tiếng này, có cơ hội được gặp gỡ hay viếng thăm những thần tượng mà mình yêu quý hay đơn giản chỉ để khám phá những điều thú vị mà đại lộ mang đến. Đại lộ danh vọng Hollywood Boulevard chính là điểm nhấn quan trọng của thành phố Los Angeles mà không một khách du lịch nào có thể bỏ qua.

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145