Thành Phố Philadelphia Các Địa Điểm Du Lịch Ưa Thích

Ngày đăng bài: 01/03/2017

Thành phố Philadelphia với tên gọi khác là Philly là thành phố thuộc bang Pennsylvania của Hoa Kỳ nổi tiếng bởi nét đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại của các công trình kiến trúc, nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch được du khách rất ưa thích. Philadelphia trước đây là vùng đất của người da đỏ Delaware nằm ở phía Tây của dòng sông Delaware và theo tiếng Hy Lạp thành phố có ý nghĩa là “tình huynh đệ”. Đây cũng là thành phố đầu tiên tại Hoa Kỳ được thiết kế theo mô hình kẻ ô với những con đường lớn chạy song song. Trong giai đoạn Thế kỷ 18 Philadelphia là thủ đô thứ 2 và là thành phố đông dân nhất của Hoa Kỳ đồng thời cũng là thành phố nói tiếng Anh lớn thứ 2 trên thế giới, sau London.

Philadelphia

Với diện tích 369 km², dân số 5,8 triệu người Philadelphia là thành phố lớn thứ năm tại Mỹ đồng thời cũng là thành phố lớn nhất trong khối thịnh vượng chung Pennsylvania đây được xem là trung tâm thương mại, giáo dục, văn hóa quan trọng và lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Nhà thiết kế William Penn đã thiết kế và xây dựng bốn quảng trường công viên tại thành phố gồm: Washington, Rittenhouse, Franklin, Logan xung quanh quảng trường trung tâm chính của thành phố. Tại Philadelphia cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan trọng yếu như Ngân hàng dự trữ liên bang chi nhánh Philadelphia, trường đại học Luật nổi tiếng Pensylvania, trường đại học Y và bệnh viện đại học Pensylvania.

Philadelphia với nền khí hậu ẩm ướt của lục địa đã tạo nên cho nơi đây bốn mùa rõ rệt. Mùa đông lạnh với những lớp tuyết trắng xóa, những làn sương mỏng sẽ mang lại cho du khách những trãi nghiệm của cái lạnh se se đầu mùa đông và không gian tuyệt đẹp với những bông tuyết trắng. Mùa xuân và mùa thu với nền khí hậu mát mẻ dễ chịu thật hữu tình khi vừa dạo bộ vừa tham quan toàn bộ các kiến trúc từ xa xưa cho tới hiện đại bậc nhất tại đây.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng được ưa thích tại Philadelphia

Tại quảng trường trung tâm, tòa thị chính thành phố Philadelphia là tòa nhà thị chính lớn nhất nước Mỹ và là tòa nhà không có khung sắt cao nhất thế giới. Tòa thị chính nguy nga được xây theo kiến trúc Phục hưng của Pháp tòa nhà cao 8 tầng với 600 phòng làm việc, bên trên là bức tượng toàn thân William Penn vô cùng vững chãi và uy nghiêm đặt ngay tại nút giao thông. Ngoài ra du khách còn có thể ghé thăm Phố cổ đây là khu phố cổ lâu đời nhất của Philadelphia.

Liberty Bell

Ghé thăm Công viên độc lập lịch sử quốc gia, du khách hãy vào trong khám phá Tòa nhà Độc Lập và Chuông tự do – Liberty Bell đây là nơi Tuyên Ngôn Độc Lập và Hiến Pháp Hoa Kỳ được kí duyệt. Chuông tự do được đúc vào dịp lễ kỷ niệm 100 năm bản Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ tại  London nên còn được gọi tên khác là Chuông 100 năm. Chuông tự do được xem như một hiện vật lịch sử của Philadelphia.

Vườn thú Philadelphia đến đây du khách sẽ tận mắt chứng kiến hơn 1.300 loài động vật khác nhau và nhều loài nằm trong danh sách đỏ, nguy cấp của thế giới. Với muôn vàng chủng loài khác nhau nơi đây hàng năm vườn thú đã đón tiếp hàng triệu khách du lịch đến tham quan.

Phía Tây của phố Broad và Tòa Thị Chính thành phố là quảng trường Rittenhouse. Ngoài ra Philadelphia còn là nơi tọa lạc của nhiều viện bảo tàng nghệ thuật đặc biệt và hết sức nổi bậc như Viện bảo tàng khoa học Franklin Institute nơi tôn vinh Benjamin Franklin một con người vĩ đại của thành phố, Viện bảo tàng Rodin hay Viện bảo tàng nghệ thuật Philadelphia.

Philadelphia Flower Show

Đặc biệt vào tuần thứ nhất của tháng ba hàng năm tại Philadelphia sẽ tổ chức lễ hội mừng hoa Philadelphia Flower Show đây được xem là lễ hội mừng hoa lớn nhất đồng thời có lịch sử truyền thống lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1829 cho đến bây giờ nó đã trở thành một nét đẹp văn hóa của nước Mỹ với sự tham gia của hơn 2.500 nghệ nhân trồng hoa diễn ra trong trung tâm hội nghị của thành phố. 

Đối với những du khách sành ẩm thực không thể không ghé qua khu chợ Reading Terminal khu chợ trong nhà sầm uất và nổi tiếng tại Philadelphia nổi tiếng bởi sự phong phú đa dạng của các quầy thức ăn của khu chợ.

Chúc Quý du khách sẽ lựa chọn được những địa điểm du lịch ưa thích tại thành phố Philadelphia phù hợp với du khách nhất.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145