Giới Thiệu Về National Mall - Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Washington Dc

Ngày đăng bài: 23/02/2017

Đến với thủ đô Hoa Kỳ - Washington D.C là một trong những địa danh thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm. Tại đây, khu vực National Mall nổi tiếng bởi hệ thống khu phức hợp bảo tàng, nhà tưởng niệm và các tượng đài khá hoành tráng các vĩ nhân nổi tiếng đã ghi tên mình vào lịch sử xây dựng nước Mỹ phồn hoa, vững mạnh ngày nay, các khu vườn rộng lớn, các công viên cỏ xanh được chăm sóc kỹ lưỡng là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách khi đến thủ đô của Hoa Kỳ.

Washington Dc

Trên quảng trường rộng lớn, nơi đây là điểm tuyên thệ nhậm chức của các đời tổng thống Hoa Kỳ, là nơi các du khách có thể đọc lại các chương lịch sử của nước Mỹ trong suốt quá trình thành lập, đấu tranh để giành quyền độc lập, dân quyền. Hai bên National Mall là hai con đường mang tên Independence và Constitution_ Độc lập và Hiến pháp, phía đông là tòa nhà Quốc hội Capitol.

National Mall nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi nơi đây tập trung rất nhiều các tượng đài của các vĩ nhân nước Mỹ. Tượng đài Lincoln tọa lạc ở phía cuối National Mall đối diện với cơ quan lập pháp được thiết kế theo kiểu kiến trúc classic. Tượng Jefferson bên hồ Tadal Basin mô tả vị tổng thống thứ 3 của nước Mỹ, nơi giao cắt hướng hai tượng đài này chính là tháp bút chì_biểu tượng cho nền dân chủ vĩnh cửu Hoa Kỳ. Tượng đài được xây dựng gần đây nhất là tượng đài Franklin Delano Roosevelt được hoàn thành vào năm 1997 đây là vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ có ba nhiệm kỳ làm tổng thống.

Washigton

Tượng đài Washington là một điểm đến không thể bỏ qua với du khách, được hoàn thành vào năm 1884 kiến trúc tưởng nhớ vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, đây được công nhận là công trình bằng đá cao nhất thế giới. Phía bắc tượng đài Washington, vòng cung Ellipse nối National Mall với Nhà trắng _ kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

Tiếp tục cuộc hành trình du khách sẽ được khám phá các bảo tàng nổi tiếng hàng đầu của Hoa Kỳ như: bảo tàng nghệ thuật Mỹ Smithsonian, bảo tàng hàng không và vũ trụ quốc gia, bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ...

Thu hút nhiều khách tham quan vào cửa bởi sự độc đáo và thú vị là bảo tàng hàng không và không gian. Du khách sẽ được vào cửa miễn phí đây là nơi trưng bày những phi thuyền Apollo vang danh, bộ sưu tập máy bay thời sơ khai của anh em nhà Wright, chiếc Spirit of St.Louis của triệu phú Charles Lindbergh.

Washington DC

Hay sức hút của bảo tàng National Gallery of Art một trong ba bảo tàng lớn nhất nước Mỹ. Hoặc bảo tàng Quốc gia lịch sử tự nhiên nơi trưng bày viên kim cương Hope 45,5 carat là viên kim cương lớn nhất thế giới, những bộ xương hóa thạch khủng long thời tiền sử, trưng bày các mẫu cổ vật thuộc mọi lĩnh vực tự nhiên, khoa học, địa chất, nghệ thuật,... Tại đây du khách có thể tự do chụp hình, quay phim làm lưu niệm. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm du khách có thể tham quan như bảo tàng diệt chủng_Holocaust Memorial Meseum, bảo tàng chân dung_National Portrait Gallery, nhà máy in tiền hay vườn thực vật Botanic Garden. Quanh National Mall có rất nhiều di tích, khu lịch sử tồn tại cùng với thời gian, các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới.

Đặc biệt tại National Mall thường xuyên tổ chức lễ hội thả diều Blossom hay sự kiện ngày trái đất hàng năm, lễ hội hoa anh đào của nước Nhật tặng Hoa Kỳ tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước các lễ hội này thường diễn ra vào mùa xuân hàng năm. Vào ngày Độc lập và ngày Quốc tế lao động nơi đây sẽ diễn ra các đoàn diễu hành, các màn trình diễn pháo hoa hết sức đặc sắc và hiện đại của nước Mỹ. Thật là một sự trãi nghiệm tuyệt vời hoàn hảo cho du khách nếu tham quan du lịch vào những dịp này tại National Mall.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145