Giới Thiệu Về Điện Capitol - Công Trình Nổi Bật Của Washington Dc

Ngày đăng bài: 24/02/2017

Điện Capitol hay còn gọi là tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ nơi đây là trụ sở chính của Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ tọa lạc trên đồi Capitol. Du khách có thể nhìn thấy điện Capitol ở cuối phía Đông của National Mall ở thủ đô Washington D.C. Từ khi được xây dựng điện Capitol đã trở thành tiêu điểm của quy hoạch thành phố được tổng thống Washington ngợi ca là công trình “ vĩ đại, giản đơn và rất đẹp" và là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu khi Quý khách du lịch Hoa Kỳ đến thủ đô Washington Dc.

Điện Capitol

Điện Capitol được khởi công xây dựng vào năm 1793 được tổng thống George Washington vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ trực tiếp đặt viên đá đầu tiên đánh dấu cho một sự khởi đầu. Điện Capitol được xây dựng bởi thiết kế tài hoa của kiến trúc sư người Scotland William Thornton. Vào thập niên 1850 điện Capitol được mở rộng bởi lực lượng xây dựng cả người châu Âu và người Mỹ gốc Phi. Với lối kiến trúc mái vòm đôi bằng gang của kiến trúc sư nổi tiếng Thomas U.Walter có lỗ oculus lớn ở trong vòm lấy ánh sáng mặt trời, trong khi nhìn vào lỗ đó du khách có thể ngắm nhìn bức tranh Apotheosis of Washington được vẽ trên trần mái vòm dome một tuyệt tác của nghệ thuật bởi nghệ sĩ Allyn Cox.

Đến năm 1863 bức tượng khổng lồ mang tên Statue of Freedom tương tự do được đặt trên chóp đỉnh của mái vòm. Trước khi được mở rộng cổng chính điện Capitol quay về hướng đông sau khi mở rộng gắn mái vòm mới điện Capitol đổi hướng về hướng tây nhìn hướng về tòa nhà Bạch Ốc.

Điện Capitol

Hiện nay điện Capitol bao gồm 6 tòa nhà của thượng viện và hạ viện, 3 tòa nhà thư viện Quốc Hội, tòa án tối cao, vườn cây quốc gia,... Quốc hội Hoa Kỳ theo quy chế lưỡng viện nên điện Capitol phân thành hai viện với Thượng Nghị Viện (Senate) ở phía cánh Bắc và Hạ Nghị Viện (House of Representatives) ở phía cánh Nam. Tòa nhà được tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ Thomas Jefferson đặt tên là Capitol bắt nguồn từ tiếng Latin mang ý nghĩa là thành phố trên đồi. Cánh phía Bắc Thượng nghị viện được xây dựng xong vào năm 1800 và đây là nơi diễn ra phiên họp đầu tiên của Quốc hội vào ngày 17 tháng 11 năm 1800, Hạ nghị viện ở cánh phía Nam được hoàn tất vào năm 1811 và hiện nay Hạ nghị viện cũng chính là nơi lá quốc kỳ Mỹ được treo lên .

Kiến trúc điện Capitol thuộc trường phái kiến trúc tân cổ điển, tại đây giữa hai phía cánh Bắc và cánh Nam có một dãy hành lang rộng đây là nơi du khách có thể đến chứng kiến những phiên họp công khai của Quốc hội. Du khách vào thăm điện hoàn toàn miễn phí và du khách sẽ trãi qua rất nhiều cửa kiểm soát. Bước vào phòng đón tiếp Emancipation Hall với không gian rộng rãi, kiến trúc đặc biệt với nhiều tượng nhân vật lịch sử của Hoa Kỳ được điêu khắc bằng đồng và đá đứng trên những bục cao như người phát minh ra thuyền máy Philo Farnsworth, vua Kamehameha của đảo Hawai. Tham quan Thư viện Quốc Hội với thời gian hoàn thành 11 năm được xem là danh thắng quốc gia bởi sự đồ sộ và nguy nga.

Điện Capitol mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy thời gina mở cửa từ 8h30 sáng đến 4h30 chiều, ngoài các ngày cuối tuần điện đóng cửa còn có các ngày lễ lớn như lễ Giáng sinh, lễ Tạ ơn, lễ Tổng thống tuyên thệ hay vào dịp đầu năm. Ngày nay điện Capitol thu hút khoảng 3 đến 5 triệu lượt khách mỗi năm bởi lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng bao gồm 540 phòng trên diện tích rộng khoảng 16000 met vuông, 850 cửa ra vào và 658 cửa sổ. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145