7 Sự Thật Thú Vị Về 9 Chữ Cái Hollywood Có Thể Bạn Chưa Biết

Ngày đăng bài: 31/05/2017

Du lịch Hoa Kỳ - Khi bạn nghĩ đến Hollywood ở thành phố Los Angeles, bạn không thể không nghĩ đến 9 chữ cái trên đồi Hollywood - một biểu tượng tượng trưng cho vẻ quyến rũ, lạc quan và hùng vĩ của vùng đất của nền công nghiệp giải trí lớn nhất thế giới. Dưới đây là 7 sự thật có thể bạn chưa biết về 9 chữ cái trên đồi Hollywood.

1. Biểu tượng 9 chữ cái Hollywood đã hơn 90 tuổi.

hollywood

Ban đầu, năm 1923, dòng chữ không phải là Hollywood mà là Hollywoodland. Mặc dù ban đầu nó không phải là biểu tượng cho ngành công nghiệp điện ảnh, mà mục đích là để quảng cáo cho việc kinh doanh địa ốc, biểu tượng này đã được tạo ra trong thời kỳ vàng son của Hollywood. Tính đến nay, 9 chữ cái Hollywood đã hơn 90 năm tuổi.

2. 4.000 bóng đèn chiếu vào biển hiệu gốc Hollywoodland.

Các bóng đèn đã được hẹn giờ để nhấp nháy trên các từ "HOLLY", "WOOD" và "LAND" . Mỗi bóng đèn chỉ tạo ra 8 watt điện năng, vì vậy cần có 4.000 bóng đèn để chiếu sáng cho toàn bộ hàng chữ.

3. Một người Anh đã thiết kế biển hiệu Hollywood.

Thomas Fisk Goff, nghệ sĩ tạo ra biển hiệu Hollywood, sinh ra ở London vào năm 1890. Anh ta di cư đến Hoa Kỳ và định cư ở Los Angeles vào đầu những năm 1920 và mở Công ty Crescent Sign. 2 nhà đầu tư Woodruff và Shoults đã giao cho Goff công việc thiết kế biển hiệu Hollywood.

4. Đồi Hollywood là nơi đã xảy ra tự tử.

Một cô gái kém may mắn, Peg Entwistle, rời khỏi thành phố New York và chuyển đến với chú của cô ở Los Angeles trong khi cô cố gắng để trở thành một ngôi sao điện ảnh. Mặc dù nỗ lực rất nhiều tuy nhiên những sự cố gắng đó cũng không giúp cô trở thành ngôi sao, và vào ngày 18 tháng 9 năm 1932, cô đi lên chiếc biển hiệu Hollywood, leo lên bậc thang của chữ "H" và nhảy xuống  tự tử.

5. Hollywoodland đã không còn được sử dụng vào năm 1939.

Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929 và cuộc suy thoái của thị trường bất động sản năm 1930 khiến cho việc kinh doanh bất động sản không còn thuận lợi, vì vậy việc chiếu sáng biển hiệu Hollywoodland không còn là ưu tiên nữa. Trong thời gian khó khăn nhất, người quản lý Albert Kothe đã rút dây điện từ biển hiệu Hollywoodland để bán phế liệu.

6. Biển hiệu Hoolywoodland đã gần như bị phá bỏ vào năm 1949.

Năm 1944, thành phố Los Angeles đã mua 455 mẫu Anh từ các nhà phát triển Hollywoodland, bao gồm cả khu đất có chữ biển Hollywoodland. Thành phố không nhất thiết muốn có một bảng quảng cáo bất động sản khổng lồ, họ đã có dự định phá bỏ nó. Tuy nhiên, những cư dân yêu thích dòng chữ Hoolywoodland đã phản đối việc phá bỏ nó. Thành phố, cùng với Phòng Thương mại, đã đồng ý giữ lại và sửa chữa nó cho phù hợp hơn, họ quyết định bỏ chữ "land" khỏi biển báo để nó đại diện cho cộng đồng chứ không phải là một biển quảng cáo bất động sản. Họ đã cố định chữ "H" và sửa lại các chữ cái còn lại.

Đến năm 1973, các chữ cái Hollywood bị hư hỏng trở lại, vỡ vụn và bị gỉ. Thành phố đã thực hiện sơn một lớp sơn khác vào nó và cũng tuyên bố nó là " Di sản văn hoá và di tích lịch sử # 111 của L.A "

7. Thành phố đã tổ chức một buổi đấu giá để gây quỹ khôi phục lại biểu tượng Hollywood

hollywood

Năm năm sau khi thành phố sơn lại biển hiệu Hoolywood, các dòng chữ lại trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Phòng Thương mại xác định rằng cần phải có một cuộc phục hồi rất tốn kém. Hugh Hefner tổ chức một buổi gây quỹ tại biệt thự Playboy. Mỗi một trong chín bức thư đã được bán đấu giá với giá 28.000 đô la để taọ ra quỹ cải tạo. 9 người mua bức thư gồm:

H- Terrence Donnelly (nhà xuất bản báo chí)

O- Alice Cooper (ngôi sao nhạc rock)

L- Les Kelley (doanh nhân và nhà viết sách)

L- Gene Autrey (ca sĩ và diễn viên)

Y- Hugh Hefner (người sáng lập tạp chí Playboy)

W- Andy Williams (ca sĩ)

O-Giovanni Mazza (nhà sản xuất phim người Ý)

O- Warner Bros. Studios

D-Thomas Pooley

Nguồn: signs.com

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145