Thông Tin Về Phố Wall Ở New York - Nơi Tiền Không Bao Giờ Ngủ

Ngày đăng bài: 10/12/2019

Phố Wall là tên một tuyến phố nằm ở hạ Manhattan, thành phố New York của Mỹ. Phố Wall chạy về hướng đông từ dốc đại lộ Broadway tới phố South Street bên sông East River xuyên qua trung tâm lịch sử_khu vực tài chính ( Financial District ). Đây là một địa điểm không thể bỏ qua của du khách du lịch Mỹ khi có dịp đến thành phố New York. Phố Wall có nguồn gốc phát triển từ thế kỉ 17, tên gọi của thành phố xuất phát từ xa xưa vào thế kỉ 17, khi đây là ranh giới phía Bắc của khu định cư New Amsterdam. Được đánh dấu phân cách bằng những chiếc cọc và hàng rào phiến gỗ thô sơ. Cho đến những năm 1653 hàng rào được thay thế nhờ sức lao động của nô lệ châu Phi và di dân da trắng hợp tác cùng chính quyền thành phố xây dựng nên lớp tường cao 4m. Cho đến sau này vào cuối thế kỷ 18 các thương gia, nhà buôn trong khu vực đã cùng nhau hợp tác kí thỏa thuận Buttonwood làm tiền đề cho sự thành lập sở Giao dịch chứng khoán New York.

---------

Xem thêm: Kiểm tra xác xuất đậu visa Mỹ thông qua bảng câu hỏi

                Tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm 39,9 triệu

Theo năm tháng phố Wall đã trở thành nơi chứng kiến các hoạt động, sự kiện lịch sử quan trọng của thành phố New York. Ngày nay đây nơi đây được mệnh danh là nơi tiền không bao giờ ngủ là nơi tập trung rất nhiều tòa nhà trọc trời, các tập đoàn, công ty tài chính lớn của Mỹ với các hoạt động giao dịch diễn ra sôi động cả đêm lẫn ngày. Ở phố này hoạt động chứng khoán diễn ra rất sôi động, là sàn giao dịch chứng khoán lớn của Hoa Kỳ và qua thời gian cái tên phố Wall đã trở thành một cách gọi chung cho những mối quan tâm về tài chính có ảnh hưởng lớn nhất ở Mỹ cũng như là ngành công nghiệp tài chính của thành phố New York.

Phố Wall New York

Một số loại cổ phiếu và sàn giao dịch chứng khoán nổi tiếng của Mỹ đặt trụ sở chính ở phố Wall như Nyse, Nasdaq, Amex, Nybot. Khu vực phố Wall là một trong những khu vực tài chính kinh tế trọng điểm của Hoa Kỳ rất nhiều công ty, tập đoàn tài chính và ngân hàng có trụ sở chính đặt tại phố Wall, có lẽ cũng vì lẽ đó mà nhiều chuyên gia tài chính trên thế giới ví phố Wall như là một người khổng lồ của thị trường tài chính_tiền tệ của nước Mỹ và thế giới. Khu vực tài chính này đã tạo ra những công trình xây dựng với lối kiến trúc rất đặc trưng, trung tâm của những công trình kiến trúc trọc trời. Tòa nhà số 23 phố Wall nổi danh với cái tên “ nhà của Morgan “ tồn tại hàng thế kỷ qua, đây là tổ chức tài chính quan trọng nhất của nước Mỹ nếu có dịp ghé thăm phố Wall bạn không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan lối kiến trúc và nhịp độ làm việc cao nơi đây.

Trụ sở chính của Ngân hàng dự trữ liên bang New York cũng đặt trụ sở chính trên phố Wall. Đây là ngân hàng lưu trữ lượng vàng lớn nhất thế giới, du khách không thể không ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng hơn 10.000 tấn vàng dự trữ ở đây và 80ft dưới mặt đất.

Biểu tượng Bull market một biểu tượng sức mạnh của khu phố tài chính này, mang ý nghĩa một thị trường chứng khoán đi lên. Tượng Charging Bull dựng ở ven lề đường dẫn vào công viên Bowling Green, gần cạnh ngay phố Wall nên còn được gọi là Con bò phố Wall_Wall street Bull. Tác phẩm có trọng lượng 7.000 pound_khoảng 3.200 kg được làm bằng đồng bởi nghệ nhân Arturo Di Modica. Đây là tác phẩm điêu khắc lớn biểu tượng cho một nền tài chính tăng trưởng mạnh, sự lạc quan và thịnh vượng. Bức tượng miêu tả một con bò đực luôn ở tư thế sẵn sàng để húc tung mọi rào cản để thể hiện sự tăng tốc phát triển cực mạnh của thị trường chứng khoán New York. Các du khách tới tham quan phố Wall đều ghé qua chụp hình và sờ vào thân bò charging_bull với quan niệm sẽ đem lại nhiều sự may mắn trong công việc làm ăn.

Tượng George Washington tổng thống đầu tiên của nước Mỹ được đặt trước tòa nhà tưởng niệm quốc gia Federal Hall. Đây là nơi họp đầu tiên của quốc hội Hoa Kỳ đồng thời cũng là nơi tuyên thệ nhậm chức của tổng thống đầu tiên nước Mỹ_ Washington.

Sở giao dịch lớn nhất New York Stock Exchange nằm ở gốc đường phố Wall và đường Broad trong khu tài chính, đây là nơi niêm yết của khoảng 2.800 công ty hàng đầu thế giới với tổng giá trị thị trường trên 20.000 tỷ USD mang tầm ảnh hưởng lớn đến kinh tế, chính trị Hoa Kỳ. Đặc biệt khi đến tham quan các du khách có thể được ngẫu nhiên mời rung chuông báo hiệu giờ mở hoặc đóng các phiên giao dịch trong ngày.

Nếu có dịp đến với thành phố New York năng động, bạn đừng quên ghé phố Wall - nơi tiền không bao giờ ngủ này, để có một trải nghiệm mới lạ về sự sôi động, cách làm việc hiện đại của những người dân nơi đây.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145