Màn Trình Diễn Sắc

Ngày đăng bài: 10/12/2022

Dọc hình chữ S Việt Nam, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp những cảnh quan hùng vĩ, đến đâu cũng thấy các điểm du lịch nổi tiếng...nhưng chắc chắn một điều, mỗi nơi bạn đi qua đều là những kỳ quan hay cảm xúc đều không giống nhau. Nếu miền Nam đặc trung với loại hình du lịch sông nước, miền Trung kết hợp du lịch biển đảo và di sản thì tại miền Bắc luôn hu hút sự chú ý của du khách gần xa bởi sự độc đáo về bản sắc dân tộc, những giá trị du lịch trải cùng thăng trầm lịch sử. Đặc biệt hơn nơi địa đầu Tổ Quốc có một cao nguyên đá, nhưng đá biết “nở hoa”. Vietourist khai thác tour du xuân năm 2023 tại khu vực miền Bắc mong muốn mang đến du khách nhiều trải nghiệm và cảm xúc mới trong những chuyến hành trình.

 2010 toàn thể người con tại mảnh đất Hà Giang cũng như khắp đất nước Việt Nam tự hào đón nhận Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công Viên Địa Chất Toàn Cầu đầu tiên của Việt Nam và thứ hai Đông Nam Á, sau Công viên địa chất Langkawi của Malaysia, trải dài trên 4 tỉnh: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn nơi địa đầu tổ quốc, có diện tích khoảng 2.354km2. Mang các giá trị về địa chất, địa mao cùng bản sắc văn hóa các dân tộc nơi đây, cao nguyên đá đã trở thành niềm tự hào và hạnh phúc của người dân Hà Giang.

Trên những mảnh đất bạt ngàn là đá này, người dân nói với nhau rằng: “sống trên đá, chết vùi trên đá”, nhưng không vì vậy mà lúc nào cũng chỉ mang một màu u buồn. Những độ xuân về bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 2 là lúc đất trời giao hòa, cao nguyên thay màu áo mới dịu dàng của hoa Đào và hoa mận. Sự tinh tế nhẹ nhàng mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang là không phải bàn đến. Những ngôi nhà vách đá đơn sơ, những mảnh đất đầy là đá, nhưng lại tạo nên một bức tranh độc đáo bởi sắc hoa nên mọi người vẫn hay goi là “hoa nở trên đá”, có lẽ không chỉ đơn thuần là nhắc đến những mùa hoa mà còn là nhắc đến con người của mảnh đất nghệ thuật này.

Không chỉ dừng lại ở đó, mảnh đất này còn chứa nhiều văn hóa truyền thống đặc sắc hay huyền thoại về những con đèo, độc đáo chợ tình Khâu Vai... tất cả được gói gọi trong tên gọi Hà Giang luôn chào đón du khách mọi miền.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145