Đặc Sản Ẩm Thực Tại Singapore Khiến Du Khách Không Thể Bỏ Lỡ (TT)

Ngày đăng bài: 15/11/2017

4/ CÀ RI ĐẦU CÁ

Cà Ri Đầu Cá

Đậm đà nước sốt cay nồng của cà ri, vị ngọt của thịt cá, được hầm chung các loại rau củ. Ăn kèm với cơm hoặc bánh bao. Một số nơi nấu sẽ cho thêm me để có vị chua, một số khác dùng nước cốt dừa để có vị béo ngậy hơn.

Bạn hãy nếm thử cà ri đầu cá khi đặt chân đến Singapore. Bởi bạn sẽ khó mà thưởng thức được hương vị đặc trưng của món ăn này ở một nơi khác trên thế giới.

Xem thêm: Đặc sản ẩm thực tại Singapore (Phần 1)

5/ CHÁO ẾCH

CHÁO ẾCH SINGAPORE

Không cần phải nói dài dòng, đến Singapore, phải đến Geylang để thưởng thức món cháo ếch nổi danh nức tiếng.

Cháo thường được phục vụ trong thố, thố tráo trắng ,thố thịt ếch kho với đầu hành, tiêu, cùng hỗn hợp các loại gia vị đậm đà, hòa quyện thơm đến say lòng thực khách.

6/ LAKSA

Laska

Có nhiều loại Laksa khác nhau ở Singapore .

Nhưng không loại nào nổi tiếng hơn loại Katong Laksa đặc sản địa phương.

Món Katong Laksa chịu ảnh hưởng của người Peranakan (Straits Chinese) sống ở khu vực Katong. Món này có nước lèo cay mang màu sắc của hoàng hôn rực cháy, với hương vị của nước cốt dừa và tôm khô, phủ bên trên là các nguyên liệu như sò huyết, tôm và chả cá.

Đặc trưng của món mì này là: sợi mì dày được cắt thành những sợi ngắn để có thể dễ dàng múc bằng muỗng. Tại một số quầy, bạn chỉ được đưa cho muỗng để ăn món Laksa – mà không cần đến đũa.

7/ NASI LEMAK

Nasi Lemak

Cơm được nấu trong nước cốt dừa và lá dứa, cho ra vị ngọt ,béo, ăn kèm với cánh gà chiên giòn, cá cơm, đậu phộng, chả cá nướng,dưa leo sắt lát và tương ớt đặc biệt.

8/ROJAK

ROJAK

Đây là một món salad, với nhiều loại rau củ, trái cây, và dầu cháo quẩy, được phủ một lớp nước sốt màu đen thật sánh, trang trí bằng đậu phộng giã nhỏ và hoa gừng thơm phức được tỉa mỏng để tạo nên vị cay nhẹ.

Nước sốt, được làm từ sốt tôm , đường, chanh và sốt ớt.

Nước sốt theo truyền thống sẽ được pha trong một tô bằng gỗ lớn với một chiếc muỗng gỗ. Chỉ khi nước sốt được pha xong thì các nguyên liệu mới được thêm vào và trộn đều.

Những nguyên liệu này gồm có rau muống và giá đỗ đã chần sơ, dưa leo sống và củ sắn giòn giòn , các loại trái cây như thơm, xoài non hay mận thái lát, giò cháo quẩy và đậu hũ chiên.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145