Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hong Kong

Ngày đăng bài: 10/12/2019

Không có được những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không có những bờ cát trắng trải dài nhưng mỗi năm có hàng triệu khách du lịch vẫn đến đây: Mua sắm, ẩm thực và…tham quan. Không hổ danh là “Rồng Châu Á” Hồng Kông có những địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ khách quốc tế mà ngay cả người dân địa phương cũng bị mê hoặc dù đã từng sống ở đó nhiều năm. Nào là đi thuyền trên vịnh Victoria, Thăm đại lộ các ngôi sao, Bảo tàng sáp hay ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Thái Bình… và rất nhiều khu di tích, quảng trường; chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng về chuyến du lịch mở mang tầm mắt.

1. Núi Thái Bình

Đỉnh núi Thái Bình - Du lịch Hong Kong

Đảo Hồng Kông là nơi tập trung nhiều danh lam thắng cảnh nhất. Bạn có muốn thăm nơi có giá đất đắt nhất thế giới? Đó chính là ngọn núi Thái Bình cao 552 m nằm giữa đảo Hồng Kông và Cửu Long. Nơi đây bạn có thể thấy toàn cảnh Hồng Kông, vịnh Victoria… Về đêm khi đường phố lên đèn không đâu nhìn Hồng Kông rõ và đẹp như nơi này, hoa lệ, lung linh và huyền ảo là những từ ngữ diễn tả cảm xúc khi đứng ở nơi đây ngắm xuống đường phố Hồng Kông đủ loại đèn điện, đèn màu, đủ ánh sáng…

2. Vịnh nước cạn Repulse

du lịch Hong Kong - Vịnh nước cạn

Vịnh Nước Cạn Repulse Bay cũng là một trong những địa điểm “phải đi” trong chuyến du lịch này. Đây chính là trung tâm du lịch Hồng Kông tập trung nhiều nhà hàng khách sạn, quán cà phê với đủ loại phong cách hương vị ra đời từ những năm đầu thế kỷ XX. Bên dưới là những dải cát vàng óng ánh, bên cạnh là ngôi đền Kwum Yum với những thiết kế cổ kính, xa xa là những dãy núi chập trùng đan xen với những tòa nhà cao tầng chắc chắn sẽ cho du khách cái đầy đủ hơn về ” con rồng Châu Á” này.

3. Dinh toàn quyền

Du lịch Hong Kong - Dinh toàn quyền

Một địa điểm có lẽ không thể thiếu trong chuyến du lịch Hồng Kông đó chính là Dinh Toàn Quyền nơi mà bạn có thể khám phá lịch sử Hồng Kông qua các thời kỳ, văn hóa Hồng Kông và bao nhiêu thăng trầm cũng như niềm tự hào của Hồng Kông đều được trưng bày ở nơi đây. Đặc biệt đây cũng chính là nơi diễn ra nghi lễ trao trả Hồng Kông cho trung Quốc sau 100 năm kiểm soát của Anh. Muốn biết lịch sử, con người Hồng Kông, muốn biết Hồng Kông phát triển như thế nào thì hãy đến Dinh Toàn Quyền.

4. Đại lộ các ngôi sao

Du lịch Hong Kong - Đại lộ ngôi sao

Nếu là người yêu thích hoặc quan tâm lĩnh vực điện ảnh bạn chắc chắn sẽ muốn tới thăm Đại lộ các ngôi sao dọc theo cảng Victoria. Được làm theo khuôn mẫu Đại lô danh vọng của Holywood, Đại lộ các ngôi sao Hong Kong tôn vinh những ngôi sao đã làm rạng danh đặc biệt trong nghành điện ảnh nước này.Và thấy được phần nào quá trình phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông qua các mô hình được đúc bằng đồng. Bạn cũng có thể chụp hình với bức tượng đồng Lý Tiểu Long, với những tên tuổi được vinh danh và dấu bàn tay của họ.

5. Công viên Hải Dương

Du lịch Hong Kong - công viên Hải Dương

Có một nơi rất tuyệt vời cho những ai yêu thích biển, yêu thích sinh vật biển đó chính là Công viên Hải Dương lớn nhất thế giới nằm trên bán đảo Hồng Kông. Với diện tích 170 dặm, gồm có nhà hát Đại Dương, Bể cá mập, Vườn đại dương với hơn 400 loài sinh vật biển từ các vùng đảo thuộc Thái Bình Dương và từ biển Nam Trung Quốc… tha hồ bơi lặn khám phá đại dương đầy màu sắc nhé. Ngoài ra bạn cũng được chiêm ngưỡng cặp đôi gấu trúc Panda quý hiếm, những màn biểu diễn kỹ thuật của các chú cá heo… Vé trọn gói cho người lớn vào khoảng 208 HKD (tương đương 17 USD).

6. Bảo tàng Sáp

Du lịch Hong Kong - bảo tàng sáp

Đừng quên ghé thăm bảo tàng sáp Madame Tussauds mở cửa đón khách vào tất cả các ngày trong tuần. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng và quyền lực trên thế giới như gia đình nữ hoàng Anh, các tổng thống Mỹ, các ngôi sao ca nhạc…sống động và chân thực y như thật. Bạn có thể chụp hình với bất cứ ai bạn thích, biết đâu trong đó lại có cả thần tượng của bạn và còn gì vui hơn nếu mang bức hình đó về và treo trong phòng ngủ của bạn!

7. Disneyland

Du lịch Hong Kong _ Disneyland

Nhưng có lẽ điểm nhấn của du lịch ở Hồng Kông lại thuộc về Công viên giải trí Disneyland. Là một công viên nổi tiếng thế giới nằm trên đảo Lạn Đầu mỗi ngày thu hút hàng chục ngàn du khách cả người lớn và trẻ em. Được xây dựng quy mô bao gồm: Quảng trường Thời Đại, Khu giải trí kỹ thuật cao… và gần 200 điểm vui chơi. Công viên còn có các mô hình thu nhỏ của các kỳ quan thế giới như: Kim Tự Tháp, Vườn Treo Babilon, Tháp nghiêng Pissa… Ngoài ra du khách còn được đắm mình trong thế giới phim hoạt hình, được hóa thân vào các nhân vật như chuột Mickey, vịt Donald, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn… được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt; rồi rất nhiều trò chơi khác nữa đang chào đón các bạn. Vé vào cổng của người lơn khoảng 520 HKD (tương đương 65 USD) trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí.

8. Phim trường TVB

Du lịch Hong Kong - Phim trường Disneyland

Sẽ là thiếu sót rất lớn trong chuyến du lịch của bạn nếu không ghé thăm phim trường TVB – một trong những lý do giải thích cho sự thành công và nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông. Phim trường TVB (hay còn gọi là TVB city) là một quần thể rộng tới 110.000 m2 và là một trong những phim trường lớn và hiện đại bậc nhất Châu Á. Bước chân vào nơi đây bạn như có cảm giác được bước vào thế giới cổ trang trong những bộ phim về thời phong kiến Trung Quốc. Những ngôi nhà lá vách đất, những khu buôn bán của người Hoa xưa kia, những “dân đen” với trang phục truyền thống xa xưa… Tất cả chỉ phục vụ cho việc làm phim và điều đó giải thích vì sao hàng năm Hồng Kông cho xuất xưởng hàng ngàn những bộ phim ăn khách.

9. Đền Wong Tai Sin

Du Lịch Hong Kong - Đền Wong Tai Sin

Wong Tai Sin – ngôi đền nổi tiếng linh thiêng nhất không chỉ ở Hồng Kông mà ngay cả những người ở Trung Quốc đại lục cũng thường xuyên sang đây để cúng bái. Được xây dựng từ năm 1921 theo truyền thuyết là một vị hòa thượng tên là Wong Tai Sin đã tu hành chính quả nơi đây và từ đó lấy tên của vị hòa thượng này.Với thiết kế theo phong cách truyền thống đặc trưng của văn hóa phương Đông với màu vàng và màu đỏ lả chủ đạo tạo nên một ánh hào quang rực rỡ khi du khách bước chân vào.

10. Kowloon Walled City Park

Kowloon Walled City Park

Cũng không kém phần nổi tiếng cả về kiến trúc lẫn bề dày lịch sử so với đến Wong Tai Sin, Kowloon Walled City Park là một công viên khổng lồ mang đậm dấu ấn lịch sử của đảo Cửu Long với bức tường bằng đá Granrit vô cùng lớn. Bên cạnh đó cũng có nhiều cảnh quan thiên nhiên thể hiện văn hóa cũng như bản sắc của người Hồng Kông. Đây là một trong những nơi còn lưu giữ những nét văn hóa đậm chất người Hồng Kông từ thời lập quốc.

11. Cầu Thanh Mã

Cầu Thanh Mã - du lịch Hong Kong

Bất ngờ, ngưỡng mộ và một chút ghanh tỵ là cảm giác của khách du lịch khi tới thăm cây cầu đẹp nhất Châu Á và lớn thứ 7 trên thế giới. Chiếc cầu được xây dựng năm 1997 nối liền hai hòn đảo quan trọng của Hồng Kông là Tsing Yi và Ma Wan gồm có cả đường sắt và đường bộ. Buổi tối anh đèn đường chiếu xuống dòng sông kết hợp với đèn màu của các nhà hàng, quán cà phê ven hai bên sông tạo nên một thứ ánh sáng lung linh lạ thường.

Nguồn: Sưu tầm

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145