Tổng Quan Về Đất Nước Canada

Ngày đăng bài: 14/10/2017

Canada là quốc gia nằm ở Bắc Mỹ, có diện lớn thứ 2 thế giới.Lãnh thổ trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương phía Tây, phía Bắc giáp Bắc Băng Dương, phía Nam giáp Hoa Kỳ. Tây Bắc giáp tiểu bang Alaska của Mỹ, Đông Bắc giáp đảo GreenLand thuộc Vương Quốc Đan Mạch. Phía Nam đảo Newfoundland của Canada có quần đảo Saint-Pierre và Miquelon thuộc Pháp. Đường biên giới giữa Canada và Mỹ là đường biên giới dài nhất thế giới.

Từ thế kỷ thứ 15, đây là vùng đất thuộc địa chính của Anh và Pháp, đến thế kỷ thứ 18 thì là thuộc địa chính của Anh. Năm 1931, Anh công nhận tình trạng độc lập hoàn toàn về mọi mặt ở Canada. Các quan hệ giữa Anh và Canada được đoạn tuyệt vào năm 1982. Canada là một nền dân chủ lập hiến,nữ hoàng Elizabeth II là nguyên thủ quốc gia.

Ngôn ngữ sử dụng chính là Anh và Pháp.

Thành phố Montreal:

Kiến trúc Habitat 67 : Kiến trúc vô cùng lạ mắt ở Canada :

Tổng quan đất nước Canada

Là khu dân cư nằm bên bờ sông Saint Lawrenc ở Montreal,Quebec; là ý tưởng của kiến trúc sư Moshe Safdie dựa trên luận án tiến sỹ tại đại học McGill

Và xây dựng để phục vụ triển lãm Expo 67. Là khối kiến trúc được hình thành từ 354 khối lập phương bằng bê tông giống nhau ghép lại.Tại thời điểm đó Habitat 67 dùng dể phục vụ du khách đến với triển lãm Expo 67, và nay là nhà ở của 148 hộ gia đình.

Tổng quan đất nước Canada

  • Nhà thờ Notre-Dame Basilica :

Hay còn gọi là thánh đường Đức Bà,được xây dựng vào năm 1672. Nhưng mãi đến năm 1821-1822, nhà thờ được phục vụ như là một giáo phận của Montreal.

Tổng quan đất nước Canada

Cảnh thánh đường Basilica về đêm ở Montreal

Nhắc đến những nhà thờ cổ đẹp nhất Montreal đầu tiên phải kể đến Thánh đường Đức Bà lừng danh này. Nơi mỗi ngày đón tiếp hàng ngàn du khách ghé lại tham quan. Chỉ khi đứng trước thánh đường lộng lẫy này ta mới hiểu được rằng vì sao nó được mệnh danh là trái tim tôn giáo của thành phố và biểu tượng quốc gia của Canada.

Tổng quan đất nước Canada

Bên trong thánh đường Đức Bà

Tổng quan đất nước canada

Thánh đường Đức Bà với nội thất rực rỡ và tinh xảo nhất ở Bắc Mỹ

  • Quảng trường Hoàng Gia- Chiến trường Abraham:

Tổng quan đất nước Canada

Là một di tích lịch sử nơi diễn ra trận đánh giữa quân đội Anh và Pháp vào năm 1759

Tổng quan đất nước canada

Toàn cảnh chiến trường Abraham ngày nay

  • Các loại ẩm thực nổi tiếng ở Montreal

Tổng quan đất nước Canada

Thịt xông khói nổi tiếng bật nhất ở Montreal.

Tổng quan đất nước Canada

Món poutine: khoai tây chiên trộn với pho mát đặc thơm ngon nhất xứ Quebec.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145