Lễ Hội Hoa Anh Đào Tại Mỹ - Một Trong Những Thời Điểm Du Lịch Đẹp Nhất Năm

Ngày đăng bài: 19/12/2018

Lễ hội hoa anh đào ở Mỹ - Là một lễ hội văn hóa truyền thống châu Á diễn ra tại phương Tây. Lễ hội hoa anh đào tại Mỹ mang ý nghĩa quan trọng là biểu tượng trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Lễ hội hoa anh đào tại mỹ

Vào mùa lễ hội rất đông các du khách đến từ khắp mọi nơi trên thế giới đến tham quan và tận hưởng trong không gian ngập sắc hồng mộng mơ của hoa anh đào, tiết trời ấm dần sau một kì nghỉ đông khá lạnh. Thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào tại Washington thường thay đổi theo từng năm tùy vào điều kiện thời tiết, tuy vậy thời điểm diễn ra thường tập trung từ giữa tháng 3 đến hết tháng 4. Hàng năm lễ hội Hoa anh đào chào đón hàng triệu du khách từ khắp nơi đến tham quan. Đây là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm dành cho các du khách du lịch Mỹ.

Hàng ngàn cây hoa anh đào khổng lồ đua nhau nở hoa phủ khắp thủ đô Washington. Lễ hội hoa anh đào toàn nước Mỹ được tổ chức vào mùa xuân hàng năm tại thủ đô Washington. Đây là hoạt động kỷ niệm ngày 27-3-1912 khi nước Nhật tặng Mỹ hơn 3.000 cây hoa anh đào cho Hoa Kỳ, người dân nước Mỹ thưởng thức vẻ đẹp và sức quyến rũ của hoa anh đào suốt mùa hoa nở, dần dần hình thành thông lệ, thói quen trân trọng thưởng thức hoa anh đào như chính cách của người Nhật Bản.

Lễ hội hoa anh đào tại Mỹ

Khu vực bên bờ hồ Tidal Basin luôn được du khách quốc tế đặc biệt yêu thích bởi khung cảnh vô cùng hữu tình, rực rỡ đến mộng mị vào mùa hoa anh đào nỡ. Nhiều du khách đến đây lựa chọn cho mình những cách thưởng thức khác nhau, có thể nhẹ nhàng đi bộ cùng người thân dưới tán cây anh đào khu vực tượng đài Washington trong mùa lễ hội mùa xuân dọc bờ hồ Tidal. Hoặc đến khu vực tưởng niệm Martin Luther King Jr. Tại công viên West Potomac, Washington D.C để ngắm hoa.

Lễ hội hoa anh đào tại mỹ

Tham quan tại Vườn bách thảo Brooklyn tại New York là địa điểm nổi tiếng với số lượng và vẻ đẹp của cây anh đào nổi tiếng nhất cả nước. Ở đây tổ chức lễ hội hoa anh đào - Sakura Matsuri, thưởng thức các lễ hội văn hóa đương đại của Nhật Bản như: trống Taiko, manga, trà đạo, võ sĩ đấu kiếm, hóa trang nhân vật cosplay, màn múa cổ điển Nhật Bản, biểu diễn truyền thống Kimono…

Các sự kiện diễn ra trong mùa lễ hội hoa anh đào: ngày gia đình Cherry Blossom Family Days, lễ hội thả diều Blossom Kite Festival, lễ hội văn hóa Nhật Bản: diễn ra trong suốt thời gian mùa hoa anh đào với hơn 100 buổi biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ, võ thuật truyền thống lẫn hiện đại và các màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Một điểm nhấn khác được yêu thích của mùa hoa anh đào là Sakura Matsuri, lễ hội đường phố Nhật Bản. Những rặng anh đào dọc bên đường với muôn vàn cánh hoa chen nhau khoe sắc dọc khắp các công viên, ngả đường, đại lộ, đón nàng Xuân yêu kiều trên đất Mỹ du khách sẽ không thể nào quên được cảm giác nhẹ nhàng giữa sắc xuân anh đào như vậy, mối giao cảm giữa con người và thiên nhiên chưa bao giờ gần gũi đến vậy. Một lần nữa đắm mình trong không gian yên bình và cảm nhận một nước Mỹ trong mùa lễ hội hoa anh đào thật khác biệt.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145