Kinh Nghiệm Mua Sắm Khi Du Lịch Tại Châu Âu Mà Quý Khách Nên Biết

Ngày đăng bài: 23/10/2018

Châu Âu là một điểm đến hoàn hảo cho những ai là tín đồ thích shopping, đến đây bạn hãy lưu ý đến những điểm Sale Off của các cửa hàng để mua hàng với giá rẻ đặc biệt trong các dịp lễ lớn, để hòa chung không khí rộn ràng lễ hội. Rất nhiều dịp giảm giá để kích thích mua sắm diễn ra như cuối năm, cuối mùa hè, lễ tết, cuối tuần…Hôm nay Vietourist Vigo sẽ chia sẻ đến bạn một số Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu mà bạn nên biết.

Trước tiên trong quá trình chuẩn bị cho chuyến du lịch Châu Âu bạn không nên mang theo quá nhiều quần áo nặng khi đi, chỉ nên lựa chọn những trang phục gọn nhẹ, thoải mái, cần thiết để giảm tối đa trọng tải hành lí, vì mỗi hành khách chỉ được mang theo trung bình 7 kg cho hành lí xách tay và 30 kg cho hành lí kí gửi, nếu quá số cân qui định bạn cần phải trả thêm chi phí khá đắt. Việc hạn chế trọng lượng hành lí khi đi sẽ giúp cho bạn thoải mái mua sắm hơn, tự do lựa chọn cho mình những sản phẩm lưu niệm, quần áo hàng hiệu giá rẻ hay những đặc sản đặc trưng của các quốc gia châu Âu mà không phải lo về vấn đề quá tải hành lí.

Việc bán chênh lệch giá giữa các siêu thị tại châu Âu vẫn diễn ra khá nhiều vì vậy khi mua sắm tại châu Âu bạn nên nhớ đối chiếu giá cả để có một mức giá tốt nhất, bên cạnh đó khi mua sắm tại các cửa hàng hay trong chợ bạn cũng nên trả giá để mua cho mình được những món hàng với giá và chất lượng tốt nhất. Kinh nghiệm là hãy lên danh sách những thứ cần mua sắm để lựa chọn chỗ những điểm đến thích hợp nhất.

Thẻ Visa và Master được sử dụng rộng rãi tại tất cả các điểm mua sắm châu Âu. Hiện tại các nước trong khối Schengen sử dụng chung đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chính thức của mình, vì vậy bạn nên đổi sẵn sang tiền Euro để sử dụng trong các trường hợp cần thiết như mua sắm hay sử dụng các phương tiện công cộng.

Ở châu Âu nếu bạn là khách du lịch và mua sắm các món hàng với giá trị lớn, bạn sẽ được hoàn thuế khi xuất cảnh khỏi châu Âu. Vậy nên một kinh nghiệm mua sắm khi du lịch châu âu quan trọng dành cho bạn đó là bạn hãy luôn giữ hóa đơn mua hàng, điều này sẽ giúp bạn hoàn được khoảng tiền thuế VAT từ 20 – 25% tùy thuộc vào mỗi quốc gia .

Dưới đây là một số thông tin về những điểm mua sắm nổi bậc tại một số nước châu Âu bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho mình những Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu.

Thời trang hàng hiệu thì bạn có thể mua ở mọi nơi tại châu Âu. Nhưng tốt và nổi tiếng nhất có thể nói tới Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Paris luôn là trung tâm thời trang của thế giới, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thương hiệu nổi tiếng ở đây như Yves Saint Laurent , Versace, Hermes, Colette.

Thành phố Milan của Ý với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng, các trung tâm mua sắm sang trọng và tập trung tất cả những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada, Vendi, Bottega Veneta e Salvatore Ferragamo và Valentino.

Bạn có thể mua các món đồ nổi tiếng ở Thụy Sĩ như chocolate, pho mát, đồng hồ, dao Thụy Sĩ… Đến với Bỉ xứ sở của beer và chocolate. Ghé thăm thành phố Berlin – Đức, bạn có thể mua đồ gia dụng, quốc gia này nổi tiếng với những đồ điện tử, gia dụng cực tốt, bên cạnh đó xúc xích và bia Đức cũng là một trong những món hàng không thể bỏ lỡ. Nếu đến với Hà Lan hãy ghé thăm những cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở Amsterdam, mua giày, guốc gỗ do những nghệ nhân làm bằng thủ công làm quà lưu niệm.

Vietourist Vigo hy vọng những kinh nghiệm mua sắm khi du lịch tại Châu Âu ở trên sẽ giúp du khách có được sự chuẩn bị tốt hơn cho quá trình mua sắm tại Châu Âu. Chúc quý khách có một chuyến du lịch Châu Âu thú vị và vui vẻ!

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145