Khám Phá Nét Văn Hóa Đa Dạng Của Đất Nước Canada

Ngày đăng bài: 04/12/2017

Đất nước Canada nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của các dãy núi, dòng sông băng, những hồ nước trong veo ẩn mình trong rừng rậm. Xứ sở lá phong còn lôi cuốn du khách bởi sự thân thiện, an toàn, sạch sẽ của một đất nước đa văn hóa. Vì vậy, Canada luôn được xem là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới và nơi đây cũng chứa nhiều địa điểm tham quan được các du khách du lịch Canada rất yêu thích. Cùng Vietouirst khám phá một số nét văn hóa tuyệt vời tại đất nước Canada khiến du khách không thể nào quên khi đến đất nước xinh đẹp này.

1. Sở hữu những thành phố tuyệt đẹp

Thành Phố Vancouver

Thật khó để bạn có thể ghé thăm hết các thành phố của Canada. Vì vậy, bạn cần liệt kê vài điểm để tham quan như: Vancouver, Calgary, thác Niagara, Toronto, Ottawa, Montreal, Quebec, Halifax và Victoria.

2. Thiên nhiên hùng vĩ

Thác Niagara

Thác Niagara tọa lạc giữa biên giới của Mỹ và Canada, có vẻ đẹp hùng vĩ nổi tiếng thế giới

Rất ít quốc gia sở hữu một số lượng lớn các kỳ quan thiên nhiên thế giới như Canada. Trong đó có: Canadian Rocky Mountain Parks, Dinosaur Provincial Park, Nahanni National Park Reserve, Cabot Trail, Niagara Falls, Scenic Drives.

3. Chi tiêu vừa phải

Văn hóa Canada

Canada được đánh giá là một trong những thành phố có mức sống hợp lý nhất

Canada là sự lựa chọn tuyệt vời cho một kỳ nghỉ với mức chi tiêu vừa phải. Đồng tiền Canada (CdnS) có giá trị thấp hơn tiền Mỹ và với du khách thì mức giá ở đây khá hợp lý. Theo một cuộc khảo sát năm 2005, Canada được đánh giá là một trong những thành phố có mức sống hợp lý nhất. Toronto đứng ở vị trí 82/100 thành phố có mức sống cao, thành phố Ottawa nằm ngoài danh sách này với mức sống hợp lý nhất Bắc Mỹ.

4. Nhiều hoạt động ngoài trời thú vị

Ngoạn cảnh trên hồ Emerald

Ngoạn cảnh trên hồ Emerald (thuộc công viên quốc gia Yoho)

Một trong những lý do thu hút du khách đến Canada là tham gia vào các hoạt động vui chơi ngoài trời hấp dẫn. Những con đường mòn, sông hồ, dãy núi... là những địa điểm tuyệt vời cho các hoạt động cắm trại ngoài trời, trượt tuyết, chơi golf, đánh bắt cá, đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền…

5. Nhiều sự kiện và lễ hội lớn

Lễ hội tại Vancouver

Celebration of Light tại Vancouver – cuộc thi pháo hoa tại Vancouver được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm

Ở Canada có rất nhiều hoạt động giải trí và các bữa tiệc thông qua những lễ hội như: Celebration of Light tại Vancouver (cuộc thi pháo hoa lớn nhất thế giới), Liên hoan phim quốc tế Toronto, Lễ hội hoa Tulip Canada tại Ottawa, Liên hoan âm nhạc dân gian và nhạc điện tử, Lễ hội mùa đông Quebec…

6. Vẻ đẹp 4 mùa

Văn hóa Canada

Trong khi hầu hết người dân Canada thường đi du lịch để tránh cái lạnh mùa đông thì ngược lại, du khách khắp nơi lại đổ về đây để trượt tuyết. Canada là điểm đến nổi tiếng trong mùa đông nhưng mùa xuân, hè và thu ở đây cũng có sức quyến rũ riêng và tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch. Với diện tích rộng lớn, khí hậu thay đổi theo từng vùng, chính vì vậy, các hoạt động cũng được sắp xếp hợp lý.

7. Di sản văn hóa Pháp

Di sản văn hóa Pháp

Những góc phố mang hơi thở của nước Pháp tại Quebec

Văn hóa Pháp vẫn luôn được duy trì, nổi bật nhất là ở Quebec, Ontario hay ở các tỉnh vùng duyên hải. Canada dùng song ngữ (Anh và Pháp) nên dù không nói được tiếng Pháp, bạn vẫn hoàn toàn yên tâm khi du lịch Canada.

Được thành lập năm 1600, ngày nay, Quebec là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch quốc tế. Đến đây, họ có cảm giác như đang ở châu Âu với bề dày lịch sử và tài sản thừa kế riêng biệt, vô cùng độc đáo.

8. Nơi vui chơi với gia đình

Văn hóa Canada

Canada – nơi vui chơi lý tưởng của các gia đình

Canada là sự lựa chọn hàng đầu đối với các hoạt động du lịch gia đình. Canada hứa hẹn mang đến những giây phút vui chơi và trải nghiệm tuyệt vời cho mọi du khách. Bạn có thể tham gia trượt tuyết, đi bộ đường dài, lễ hội…

9. Sự đa dạng

Văn hóa Canada

Nền văn hóa đa dạng, khí hậu, cảnh quan tuyệt đẹp chính là những lý do khiến Canada là điểm đến phù hợp với mọi du khách. Canada cũng là quốc gia có nhiều dân nhập cư và điều này đã tạo nên sự riêng biệt tại các đô thị, trong các cửa hàng, quán ăn. Canada còn khiến du khách phải trầm trồ với những bờ biển đẹp hoang sơ, những dãy núi cao đến ao hồ trong xanh.

Nguồn – Go Canada

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145