Giáng Sinh Đầy Màu Sắc Ở Xứ Sở Thần Tiên - Đất Nước Canada

Ngày đăng bài: 03/11/2017

Hằng năm, vô số các hoạt động mừng lễ hội này sẽ diễn ra từ những ngày cuối tháng 12 đến tận tuần lễ đầu của năm mới, đây cũng là dịp tuyệt vời để du khách du lịch Canada tận hưởng không khí lễ hội khó quên tại xứ sở Bắc Mỹ này.

Thành phố Quebec

Thành phố Quebec, thủ phủ tỉnh bang Quebec được xem là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới trong mùa Giáng sinh. Theo hãng tin CNN của Mỹ, Quebec thuộc top 10 thành phố tổ chức Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới.

Các con đường trong khu phố Petit-Champlain, Old Port Crescent và xung quanh quảng trường Hoàng gia lung linh huyền diệu trong ánh đèn, thu hút bước chân không biết bao du khách và địa phương...

Vài năm gần đây, những khu chợ Giáng sinh lấy cảm hứng từ truyền thống châu Âu thành lập ngày càng nhiều ở khắp thành phố Quebec và phát triển mạnh qua từng năm. Giờ đây, các khu chợ Giáng sinh là những điểm dừng lý tưởng ở Quebec trong tháng cuối năm.

Đây cũng là dịp để du khách gia đình tham gia nhiều hoạt động truyền thống và nghệ thuật như tạo hình thủ công, khiêu vũ dân gian... Sau khi thỏa thích ngắm nhìn và mua sắm tại các gian hàng, hiếm người bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị Giáng sinh qua ẩm thực địa phương tại chợ.

Thành phố Yellowknife

Thành phố Yellowknife, thủ phủ vùng lãnh thổ Tây Bắc chỉ cách Bắc cực khoảng 400km là nơi có thể nhìn thấy hiện tượng bắc cực quang gần như mỗi đêm, đặc biệt từ giữa tháng 12 đến tháng 3. Vào mùa đông, đêm tối được một dãy thiên hà chiếu sáng lấp lánh hơn bất kỳ nơi nào khác.

Vì vậy, khám phá không gian huyền diệu của hiện tượng bắc cực quang trong mùa Giáng sinh ở Canada là một trải nghiệm mơ ước của giới du lịch dù nhiệt độ thời điểm này luôn từ -32 đến -11 độ C.

Vào dịp Giáng sinh, khu công viên Yellowknife trở nên tấp nập hơn khi hàng đoàn du khách quây quần bên các thiết bị quan trắc để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên độc đáo này. 

Ottawa

Lễ hội ánh sáng Giáng sinh ở Ottawa  Gần 400.000 ngọn đèn đủ màu nhảy múa trên các nẻo đường dẫn đến khu vực đồi Quốc hội ở trung tâm thủ đô Canada, nơi diễn ra lễ khai mạc và góp phần nâng tầm vẻ đẹp các cảnh sắc mùa đông nơi đây.

Theo người Canada, lễ hội truyền thống này nhằm xua tan sự ảm đạm và mang lại sức sống cho mùa đông. Du khách sẽ khám phá lịch sử Canada qua buổi biểu diễn của âm thanh và ánh sáng ma thuật của hàng chục ngàn ngọn đèn với bối cảnh nền là vẻ đẹp kiến trúc của tòa nhà Quốc hội. 

Lễ hội ánh sáng sẽ tiếp diễn trong những ngày sau đó với hàng loạt sự kiện hội hè, biểu diễn các loại hình nghệ thuật khác nhau. Vũ điệu ánh sáng còn xuất hiện tại nhiều công trình di tích của Ottawa trong suốt mùa Giáng sinh.

Làng ánh sáng ở Morrisburg (thuộc tỉnh bang Ontario) cách trung tâm Ottawa về phía nam khoảng 45 phút đi xe trong mùa Giáng sinh ở Canada. 

Tại đây, du khách sẽ trải nghiệm không khí Giáng sinh ở ngôi làng di sản Upper xây dựng từ năm 1860. Những chiếc xe ngựa hay tàu điện nhỏ sẽ đưa bạn tham quan ngôi làng được điểm trang khoảng một triệu ánh đèn lấp lánh trong tiếng nhạc Giáng sinh reo vui...

Montreal

Theo giới du lịch, Montreal - thành phố lớn nhất tỉnh bang Quebec, là thành phố có không khí lễ hội Giáng sinh tưng bừng thứ hai trên thế giới và sự kiện mùa đông hàng đầu Canada.

Hơi thở Giáng sinh đã len lỏi khắp Montreal và dòng du khách bắt đầu đổ về thành phố để thưởng ngoạn Giáng sinh nơi đây.  

Khu Old Montreal và Old Port luôn bừng sáng và diễn ra vô số các chương trình giải trí miễn phí.

Nếu muốn sắm những sản phẩm thủ công độc đáo không đụng hàng vốn chỉ bán trong dịp Giáng sinh, bạn hãy đến khu chợ Giáng sinh ở quảng trường Jacques-Cartier . Khi thả bộ thưởng ngoạn ở khu Old Montreal từ 12g - 17g vào các ngày cuối tuần, bạn còn được đội tình nguyện tại các xe di động phục vụ những ly cà phê hay chocolat nóng...

Hằng năm, kể từ sau lễ Tạ ơn, Stanley - một trong những công viên lớn nhất khu vực Bắc Mỹ - lộng lẫy trong hơn một triệu ánh đèn Giáng sinh và trở thành một thế giới thần tiên đầy mê hoặc trong mùa đông giá cho đến tận ngày đầu năm mới. 

Thành phố Vancouver

Một vòng xe điện phát sáng ở công viên Stanley tại thành phố Vancouver hẳn sẽ giúp bạn trở về thế giới tuổi thơ hồn nhiên trong mùa Giáng sinh. Đầu kéo đoàn xe điện tí hon này là bản sao của đầu máy tàu hỏa số 374 của Công ty Đường sắt Thái Bình Dương, vào trạm Vancouver vào năm 1886 khi đã hoàn thành hành trình xuyên lục địa Canada đầu tiên.

Trong 15 phút, đoàn xe đưa du khách lỏi giữa những hàng cây tuyết tùng và thông khổng lồ, đi qua ngôi làng quốc tế, ngôi nhà của ông già Noel... Và tại nhà ga, bạn sẽ được ông già Noel chiêu đãi gói bỏng ngô cùng một tách chocolat nóng.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145