Cao Nguyên Cameron Malaysia - Địa Điểm Yên Bình Dành Cho Du Khách

Ngày đăng bài: 26/12/2017

Cao nguyên cách Cameron cách  thủ đô Kuala Lumpur khoảng 200km. Tương tự như Đà Lạt của chúng ta, cao nguyên Cameron có nhiệt độ trung bình từ 10 – 21 độ C. Thời tiết mát mẻ, sáng có sương mù, tối se se lạnh. Cao nguyên thu hút với mảng màu xanh mát mắt của núi đồi, rừng cây, đồi trà. Bên cạnh những vườn dâu, vườn hoa rực rõ màu sắc. Với một mạng lưới các đường mòn nối tiếp nhau trong các khu rừng dẫn đến những thác nước lớn, những ngôi đền đầy màu sắc , và cũng là nơi mà du khách có thể thưởng thức loại bia đặc trưng của địa phương. Cùng Vietourist khám phá những địa điểm nổi tiếng tại cao nguyên này mà du khách không thể bỏ qua.

Núi Gunung Brinchang: Cao 6666 feets so với mực nước biển, đây là địa điểm cao nhất ở Malaysia có thể lui tới bằng xe du lịch. Trên đỉnh núi có một đài phát thanh và đài truyền hình, gần đó là một đài quan sát cao 15m, đây là nơi thích hợp để có một cái nhìn toàn cảnh cao nguyên Cameron, hoặc bạn có thể phóng tầm nhìn sang tận cả bang Perak, tour khứ hồi bằng taxi để lên đến đây có giá khá cao, khoảng 100RM, do đó hãy khôn khéo thương lượng để trên đường đi bạn có thể ghé thăm rừng Mossy và đồi chè Boh ở Sungei Palas. 

Rừng Mossy: Có một chiếc cầu trên đỉnh núi Gunung Brinchang sẽ đưa bạn đến khu rừng phủ đầy rêu này, đây là khu bảo tồn không giống bất kì khu bảo tồn nào khác ở Malaysia bởi nó được bao phủ bởi một lớp rêu dày, cây cối hầu như chẳng ai đụng đến qua hàng thế kỉ, hãy dành một khoảng thời gian kha khá để bạn có thể khám phá được hết nơi này.

Thác Parit: Có 2 cách để đến được thác đó là đi từ Cục Lâm Nghiệp, hoặc đi qua 4 con đường mòn xuyên rừng ngay bên cạnh Century Pines Resort, cách thứ nhất mất khoảng 1 giờ đồng hồ, cách thứ hai thì chỉ tốn khoảng 15 phút.

Hoa Rafflesia

Hoa Rafflesia: là loài hoa lớn nhất trên Thế giới (thực tế đây là một loài ký sinh trùng vì nó không có thân, lá và rễ) cách duy nhất để có thể tận mắt chứ kiến loài “hoa” này là tham gia tour du lịch có sẵn sử dụng một phương tiện vận chuyển 4 bánh ở Blue Valley, mất khoảng 1 giờ đồng hồ để đi từ trung tâm Cameron để đến đây.

Vườn hoa hồng, Trung tâm và Thung lũng hoa hồng: Cả 3 địa điểm trên rất xứng đáng để đến thăm. Để xem hoa hồng lớn lên ra sao.

robinson falls

Thác nước Robinson: Cách Tanah Rata một khoảng ngắn, bạn có thể đi đường số 9 để đến thác.

Đường hầm Time: Nằm trong khu vườn dâu Kok Lim. Kênh đào Time được xem là một trong những “bảo tàng” đầu tiên và được xem là địa điểm thu hút du khách chính của cao nguyên Cameron. Các bảo tàng nghệ thuật được lấp đầy bởi những hiện vật phản ảnh đời sống của người dân Malaysia từ thời bị Nhật chiếm đóng, bên cạnh đó là những bức ảnh cũ hầu hết có niên đại từ thời chiến. “Bảo tàng” mở cửa từ 9:00 đến 18:00, việc chụp ảnh không bị giới hạn, giá vé cho người lớn là 5RM và trẻ em là 3RM. Có một bãi đậu xe lớn ngay ở khu phức hợp.

Vườn bướm/Trang trại bướm: Cách 3km về phía Bắc Brinchang trên trục trường chính. Mở cửa đến 18:00, nằm cạnh các khu côn trùng khác để du khách có thể tham quan dễ dàng hơn, nhân viên thân thiện, bạn cũng có thể cầm trên tay một số loại côn trùng để chụp hình, giá vé cho người lớn là 5RM và trẻ em là 3RM

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145