Nước Mỹ Có Bao Nhiêu Sân Bay

Ngày đăng bài: 13/05/2017

Hoa Kỳ vốn là một cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang, với diện tích vô cùng rộng lớn, dân số là sự kết hợp đa chủng tộc từ nhiều quốc gia trên thế giới do các cuộc di dân, có sức mạnh kinh tế, văn hóa, khoa học kĩ thuật ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Bởi những điều kiện về kinh tế, xã hội phát triển đó, Hoa Kỳ sở hữu lên tới 15.095 cảng hàng không, đứng đầu thế giới về quốc gia có nhiều sân bay nhất. Năm hãng hàng không lớn nhất trên thế giới tính theo số khách hàng được vận chuyển đều là của Hoa Kỳ; American Airlines là công ty hàng không lớn nhất thế giới. Trong số 30 phi trường hành khách bận rộn nhất trên thế giới thì có 16 là ở Hoa Kỳ. Xét về phương diện số lượng hành khách cảng Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport là cảng lớn nhất tại Mỹ hiện nay. Dưới đây là một số thông tin về các sân bay nổi tiếng tại Mỹ, có thể một phần nào đó giúp cho du khách hiểu rõ hơn về hệ thống các sân bay tại Hoa Kỳ.

Denver - Den

Sân bay quốc tế Denver - Den là sân bay lớn thứ hai trên toàn thế giới đồng thời cũng là sân bay lớn nhất nước Mỹ. Được xây dựng tại phía tây bắc của thành khố Denver, Colorado, Den là sân bay thương mại lớn thứ 9 trên thế giới và xếp thứ 5 thế giới về số lượng máy bay cất và hạ cánh (625,884 lượt) với việc phục vụ hơn 43 triệu lượt khách hàng năm. Là một trong những cảng thương mại lớn và quan trọng của Mỹ với thế giới, sân bay quốc tế Denver được bình chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ vào năm 2005.

Sân bay quốc tế Dallas-Forth Worth là sân bay lớn thứ hai nước Mỹ với diện tích rộng hơn đảo Manhattan ở Thành phố New York. Phi trường này đón tiếp khoảng 63 triệu du khách mỗi năm. Tọa lạc giữa hai thành phố Dallas và Forth Worth thuộc bang Texas. Sân bay này phục vụ 129 điểm đến nội địa và 36 điểm đến quốc tế, là trung tâm lớn nhất và chủ yếu của hãng American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới và cũng là trung tâm lớn nhất của hãng American Eagle - hãng hàng không lớn nhất khu vực.

Với việc phục vụ hơn 95 triệu lượt hành khách mỗi năm sân bay quốc tế Atlanta – ATL  là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới trong nhiều năm, tọa lạc tại thành phố Atlanta tiểu bang Georgia của Hoa Kỳ. Sân bay gồm 207 cửa trong nước và quốc tế là trung tâm hoạt động chính của hãng hàng không Southwest Airlines và Delta Airlines và phục vụ hầu hết các chuyến bay trên khắp miền Đông Nam Hoa Kỳ. Nhờ những lợi thế về vị trí, cở sở vật chất đồng thời là các dịch vụ hàng không chất lượng cao sân bay Atlanta là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng bậc nhất của Hoa Kỳ hiện nay.

Bên cạnh đó được đầu tư về qui mô cũng như công nghệ, kĩ thuật sân bay Chicago O’Hare tại thành phố Chicago, Illinois là sân bay quốc tế thứ ba và rộng lớn nhất nước Mỹ. Sân bay này đón tiếp khoảng 40 triệu du khách mỗi năm đứng vị trí thứ hai trong số các sân bay bận rộn nhất tại Hoa Kỳ. Sân bay là  trung tâm hoạt động chính của hãng United Airlines và là trung tâm lớn thứ hai của hãng American Airlines, đồng thời được nhiều hãng chọn làm cơ sở hoạt động và đặt nhiều chuyến bay như : Qatar Airways, Emirates, Etihad Airways, United Airlines…

Nằm cách trung tâm thành phố  21km về phía nam, sân bay lớn nhất ở Vịnh San Francisco - sân bay quốc tế San Franscico (SFO) nằm tại thành phố San Francisco, Califorrnia, Hoa Kỳ  là trung tâm hoạt động của United Airlines và hãng Vigrin America. Sân bay quốc tế San Franscico giao cắt với đường 308 và xa lộ 101 phía bắc sân bay nên rất tiện lợi cho việc kết nối với giao thông đường bộ, với các tuyến đường hệ thống tàu tốc hành, có nhà ga nỗi vào ga hành khách của sân bay.

 

Tọa lạc ở Jamaica, Queens, Đông Nam New York, sân bay quốc tế New York – JFK ( hay còn gọi là sân bay John F.Kennedy ) là cửa ngõ hành khách quốc tế và giao thương hàng đầu của Hoa Kỳ. Là sân bay trung tâm của hãng hàng không JetBlue Airways, đồng thời là cửa ngõ quốc tế chính của hãng hàng không Delta Air Lines và America Airlines sân bay quốc tế New York được xếp hạng vào danh sách những sân bay bận rộn nhất thế giới hàng năm sân bay đón tiếp và phục vụ hơn 41 triệu lượt khách.

Sân bay quốc tế Los Angeles – LAX tọa lạc bên bờ Thái Bình Dương, cách trung tâm thành phố Los Angeles 24km về phía tây nam, phục vụ cho vùng đô thị Los Angeles, California. Sân bay có 4 đường cất hạ cánh và phục vụ 2 tuyến điểm bay thẳng, nhiều hơn so với các sân bay khác tại Hoa Kỳ. Và cũng là trung tâm hoạt động của hãng hàng không United Airlines nổi tiếng.

Đến với thành phố Las Vegas ta sẽ có dịp tìm hiểu về sân bay quốc tế Las Vegas hay còn gọi là sân bay quốc tế McCarran với điểm chính của trung tâm hoạt động hãng hàng không quốc tế Allegiant Air và Southwest Airlines sân bay quốc tế Las Vegas phục vụ tới hơn 44 triệu lượt khách mỗi năm, xếp thứ 6 trên thế giới về số lần máy bay cất cánh hạ cánh (578,949 lượt). Sân bay chủ yếu phục vụ Las Vegas và quận Mark, tiểu bangNevada, Hoa Kỳ. Sân bay có diện tích 1.100 héc ta và có bốn đường băng.

Sân bay quốc tế Washington Dulles – IAD xếp thứ 10 Sân bay bận rộn nhất thế giới với một ngày phục vụ từ 1800 đến 2000 chuyến bay phục vụ cho khu vực Đại đô thị Washington D.C. Đây cũng là sân bay trung tâm của hãng hành không Unites Airlines. Diện tích của sân bay là 11.000 a (44,5 km²) đất, cách trung tâm thủ đô Washington 26 dặm (41,6 km), nằm giữa biên giới 2 hạt (county – tương đương cấp tỉnh) Hạt Fairfax và Hạt Loudoun, tiểu bang Virginia.

Sân bay quốc tế Austin-Bergstrom là một trong những sân bay hiện đại nhất thế giới, luôn đi đầu công nghệ khi cung cấp WiFi từ năm 2000. Tọa lạc phía đông nam khu kinh doanh trung tâm của Austin, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Sân bay có diện tích 4.242 mẫu Anh (1.717 ha) và có hai đường băng và ba bãi đáp trực thăng.

2 (40%) 4 votes
. Có 4 người đánh giá
Tags
0899909145